logo
EN
VN

Hợp tác đào tạo thạc sỹ quản trị du lịch với Bỉ

avatar.jpgNgày 22/6, tại Brussels, PGS.TSKH Nguyễn Đình Luận, Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội và Giáo sư Didier Viviers, Hiệu trưởng trường Đại học Tự do (ULB) - Bỉ đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo liên kết thạc sỹ quản trị du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hiệu trưởng Đại học Hà Nội Nguyễn Đình Luận cho biết, thỏa thuận hợp tác đào tạo thạc sỹ quản trị du lịch nằm trong chuỗi những dự án hợp tác giữa Đại học Hà Nội trong ba năm vừa qua. Đây là hợp tác đầu tiên của Đại học Hà Nội với Đại học ULB trong đào tạo thạc sỹ quản trị du lịch nhằm cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho ngành du lịch Việt Nam trong tương lai.

Theo thỏa thuận hợp tác, chương trình đào tạo thạc sỹ quản trị du lịch được thiết kế nhằm đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp cho ngành du lịch Việt Nam, giúp nâng cao kỹ năng quản lý trong ngành công nghiệp du lịch của Việt Nam, cung cấp cho người học những kiến thức và kỹ năng quan trọng của ngành du lịch từ phát triển chiến lược makerting đến nguồn nhân lực, quan hệ khách hàng.

Chương trình đào tạo liên kết thạc sỹ quản trị du lịch với thời gian một năm diễn ra tại Hà Nội do các giảng viên của hai trường Đại học Hà Nội và Đại học ULB giảng dạy. Tất cả các hoạt động giảng dạy, thuyết trình của sinh viên cũng như các bài kiểm tra đều bằng tiếng Anh.

Các sinh viên khi tốt nghiệp sẽ được nhận bằng “Thạc sỹ du lịch” có gắn logo của cả hai trường Đại học và do Hiệu trưởng của hai trường ký văn bằng.

Theo dự kiến, khóa học đầu tiên sẽ chiêu sinh vào tháng 5/2013 và khai giảng vào tháng 9/2013.

Trả lời phóng viên TTXVN tại Brussels về quan hệ hợp tác giữa trường Đại học ULB với trường Đại học Hà Nội, ông Hiệu trưởng ULB Didier Viviers nhấn mạnh du lịch là một ngành quan trọng đối với Việt Nam.

Mục tiêu chính của ULB là trao đổi giáo viên để cùng xây dựng hệ thống đào tạo thạc sỹ quản trị du lịch tại hai trường. Ông nói thêm ULB đã có nhiều kinh nghiệm trong liên kết giáo dục với Việt Nam, và hiện đang tiến hành nhiều thỏa thuận liên kết đào tạo về quản trị kinh doanh với các trường đại học khác của Việt Nam./.

Thái Vân-Đăng Khoa (Vietnam+)