logo
EN
VN

Hanoi3CK

HanuTuchu

Logo-bo-gd-dt

HANU Campus

Trường Đại học Hà Nội có một môi trường sư phạm, môi trường văn hoá lành mạnh, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, diện tích 8 ha, nằm trên trục giao thông chính vào trung tâm thành phố Hà Nội, thuận tiện giao thông công cộng. Bến xe buýt đi đến các điểm: Bến xe Mỹ Đình, Giáp Gát, Lương yên, Gia Lâm, Kim Mã, sân bay Nội Bài...

Nhà trường có quần thể kiến trúc và không gian hiện đại và tiện ích: Ký túc xá khang trang sạch sẽ có truyền hình cáp và kết nối internet, thư viện điện tử với nhiều đầu sách, sân vận động đa năng với nhiều khu thể thao, nhà ăn sinh viên sạch sẽ thoáng mát bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, giảng đường và phòng học đầy đủ trang thiết đa phương tiện...

Trường Đại học Hà Nội, giữ vững uy tín, vị thế hàng đầu về đào tạo và nghiên cứu ngoại ngữ ở Việt Nam, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế của đất nước. Nhà trường xây dựng kho dữ liệu học liệu mở và đưa các chương trình học tập online vào ứng dụng rộng rãi.

Trường Đại học Hà Nội đã ký kết hợp tác đào tạo với trên 30 trường đại học nước ngoài; có quan hệ đối ngoại với trên 60 tổ chức, cơ sở giáo dục quốc tế; tham gia các hoạt động văn hóa đối ngoại, giao lưu ngôn ngữ-văn hóa với nhiều tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam và quốc tế. Hiện tại có 600 lưu học sinh đến từ 27 quốc gia trên thế như :Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Nga, Cu Ba, Nhật Bản, Mông Cổ, Lào... đến học tập tại trường theo các hình thức đào tạo chính qui, tiếng Việt ngắn hạn, trao đổi song phương, học bổng chính phủ. tạo cơ hội cho sinh viên học tập và giao lưu văn hóa ngay tại trường

Nhà trường hiện đang sử dụng 05 khu giảng đường D1 D2, D3, C, B, E. Giảng đường D1 và 01 nhà hiệu bộ được lắp đặt và sử dụng hệ thống công nghệ cao. Hệ thống phòng học máy chuyên dụng gồm: phòng hội thảo - dịch cabin, phòng học trực tuyến, phòng Lab, phòng học máy tính, máy chiếu máy cassette, hệ thống âm thanh ở phòng học. hệ thống camera an ninh, quản lý sinh viên trên hệ thống quản lý phần mềm GOV, EMS.

Trong quá trình học tập tại trường sinh viên được tạo điều kiện hoạt động văn hóa, văn thể để tạo được sân chơi lành mạnh giúp sinh viên giao lưu đưa các em vào những hoạt động thiết thực và bổ ích dưới các hình thức hoạt động của các câu lạc bộ: CLB Marketing, CLB việc làm, CLB Ghi ta..

KÝ TÚC XÁ

Nằm trong quần thể khuôn viên cây xanh, ký túc xá Trường Đại học Hà Nội có không gian sống văn minh, hiện đại là địa điển học tập và nghỉ ngơi lý tưởng cho sinh viên.

Toàn bộ khu ký túc xá có diện tích 2.2ha gồm 09 tòa nhà với sức chứa 2.600 người, 1400 chỗ dành cho sinh viên Việt Nam, được trang bị giường tầng, tủ sách, bàn học, ghế ngồi, khu vệ sinh, phòng tắm sân phơi khép kín. Mỗi tầng đều có phòng sinh hoạt chung để sinh viên có thể họp nhóm, hội họp, xem truyền hình, điện thoại nội mạng, Internet không dây công nghệ mới phủ sóng toàn trường.

Ngoài ra, còn khu nội trú riêng có sức chứa 700 người dành cho lưu học sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, Nhà khách dành cho chuyên gia và giáo viên người nước ngoài mời giảng.

Hiện Nhà trường có 1.000 sinh viên nội trú thuộc diện ưu tiên con em của gia đình chính sách, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ đoàn xuất sắc, những sinh viên có nhiều đóng góp cho phong trào của nhà trường, số phòng còn lại dành cho những sinh viên thuộc đối tượng khác có nhu cầu ở nội trú

Mô hình quản lý sinh viên bảo đảm đúng các nội dung yêu cầu của công tác quản lý sinh viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra. Công tác quản lý sinh viên tại KTX từ khâu đón tiếp, sắp xếp bố trí chỗ ở khai báo tạm trú, tạm vắng, lưu trữ hồ sơ, phân bổ phòng học dụng máy tính và mạng Tác nghiệp. Để theo dõi, quản lý trong suốt quá trình sinh viên học tập tại trường

NHÀ ĂN SINH VIÊN

Nhà ăn sinh viên Trường Đại học Hà Nội rộng và thoáng mát, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phục vụ cho cán bộ giảng viên, sinh viên. Buổi sáng có: Phở gà, bún miến, xôi, bánh mỳ patê.... buổi trưa có hơn 30 món tự chọn theo khẩu phần và sở thích cá nhân. Ngoài ra, Nhà ăn sinh viên còn tổ chức tiệc liên hoan, giao lưu, lễ hội ẩm thực...

Nhà ăn sinh viên còn có không gian yên tĩnh và lãng mạn, được trang trí ấn tượng phục phụ caffe và đồ uống, sinh tố, kem... Nơi đây cũng là địa điểm lí tưởng để sinh viên gặp gỡ bạn bè, người thân, trao đổi bài tập, thư giãn...

SÂN VẬN ĐỘNG

Hệ thống sân bãi tập thể dục, thể thao đa năng cho sinh viên với diện tích trên 10.000 m2, có rất nhiều cây xanh, sinh viên có thể tham gia các hoạt động thể thao như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, võ thuật, bóng rổ, bóng bàn, điền kinh, tập xà, nhảy xa... được đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia.

Buổi chiều 17h00-19h00, sinh viên có thể tham gia các môn thể thao và mình yêu thích. Nơi đây cũng là địa điểm thường xuyên tổ chức các phong trào thi đấu thể dục thể thao, cho các bộ môn bóng đá (nam, nữ), bóng chuyền (nam, nữ), cầu lông... sinh viên Nhà trường đã giành được nhiều giải thưởng trên địa bàn Hà Nội. Hoạt động ngoại khóa giúp sinh viên giao lưu học hỏi gắn bó và đoàn kết nhau hơn.

TRUNG TÂM Y TẾ

Việc chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho sinh viên được Nhà trường coi là nhiệm vụ quan trọng trong sự nghiệp trồng người.

Trung tâm y tế Nhà trường có: 01 bác sỹ; 01 y sỹ; 01 y tá; 01 nhân viên y tế luôn túc trực trong giờ hành chính đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, giáo viên, sinh viên (trong và ngoài nước), kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm cho cán bộ, kiểm tra sức khỏe đầu khóa cho sinh viên, khám bệnh cấp phát thuốc theo qui định; làm tốt công tác phòng chống dịch, an toàn thực phẩm đối với nhà ăn sinh viên và khu dịch vụ; duy trì môi trường xanh – sạch – đẹp trong khuôn viên trường, cấp thuốc và hỗ trợ sơ cứu ban đầu cho người bệnh.. Các chương trình phòng chống dịch bệnh được thực hiện hiệu quả và trọng điểm, việc giáo dục sức khoẻ nội khoa, vệ sinh môi trường, nâng cao thể lực, trí lực cho sinh viên luôn được quan tâm coi trọng và bảo đảm đúng yêu của y tế học đường.

Nhà trường là nơi truyền thông, giáo dục chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, thực hiện công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, hoạt động “Ngày thứ 7 xanh” để dọn sạch môi trường, khuôn viên, cảnh quan Nhà trường. Thường xuyên duy trì đảm bảo vệ sinh trường, lớp, ký túc xá, trong năm học không để xảy ra dịch bệnh học đường, ngộ độc thực phẩm, tai nạn thương tích nghiêm trọng trong nhà trường.

THƯ VIỆN

Thư viện trường có 4 phòng đọc và 01 phòng tra cứu thông tin mạng được trang bị 185 máy trạm, trong đó có 160 chiếc phục vụ sinh viên và 25 chiếc cho công tác nghiệp vụ; 03 phòng học nhóm; 01 phòng tự học; 01 hệ thống máy chủ mạnh chạy trên hệ điều hành Unix; có hệ thống an ninh camera, cửa từ, máy khử từ, tay quét mã vạch... phục vụ cho hoạt động thư viện mở; có hệ thống phòng đọc phù hợp với độc giả (phòng nghiên cứu khoa học, phòng chuyên ngành, phòng tiếng Việt và phòng ngoại văn, phòng học nhóm). Thư viện có các loại tư liệu như sách tham khảo, giáo trình, tài liệu nghe nhìn, tài liệu chuyên khảo, tài liệu chuyên ngành, luận án, luận văn, tài liệu nghiên cứu khoa học... với tổng số ấn phẩm đơn bản là 34.974, xếp giá là 55.407, ấn phẩm định kỳ là 155; 1.795 tài liệu nghe nhìn; đảm bảo gần đầy đủ đầu sách và tài liệu tham khảo cho các chương trình đào tạo của Nhà trường; số lượng đầu sách, số lượng bản sách, số lượng tài liệu được bổ sung, tăng cường thêm hàng năm. Năm học 2011-2012 Nhà trường đã tăng cường thêm 02 phòng học nhóm do Hàn Quốc tài trợ.