logo
EN
VN

Hanoi3CK

HanuTuchu

Logo-bo-gd-dt

Hội thảo: “Đường đến thành công lĩnh vực Công nghệ thông tin”

Chương trình được Ban lãnh đạo nhà trường hết sức quan tâm và có sự tham dự của ông Thầy Ngô Xuân Hiếu – Trưởng phòng công tác sinh viên, đồng chí Đỗ Quốc Đạt, phó bí thư Đoàn trường, cô Trịnh Thu Huyền – giáo vụ khoa CNTT.  Về phía Trung ương Đoàn có sự tham dự của Vũ Thành Phương – Phó trưởng văn phòng Khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp.

Ngày 02/12/2014, với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức và năng lực thực hành nghề nghiệp tốt, có khả năng thích ứng với việc làm trong xã hội, được sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, được sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo trường Đại học Hà Nội, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Đại học Hà Nội quyết định tổ chức chương trình “Đường đến thành công lĩnh vực Công nghệ thông tin” cho sinh viên khoa Công nghệ thông tin (CNTT) của trường.

Trường Đại học Hà Nội hiện là một cơ sở hàng đầu về đào tạo các chuyên ngành bằng ngoại ngữ mà thị trường lao động trong và ngoài nước đang có nhu cầu cao. Thực hiện phương châm mở rộng quy mô, đa dạng hóa loại hình đào tạo đi đôi với nâng cao chất lượng đào tạo, mục tiêu đào tạo của nhà trường không chỉ cung cấp kiến thức mà còn coi trọng định hướng phát triển năng lực làm việc cho sinh viên. Với sứ mệnh đào tạo nhân lực có kiến thức và năng lực thực hành nghề nghiệp tốt, có khả năng thích ứng với việc làm trong xã hội, tự tạo việc làm cho mình và cho những người khác, có khả năng hợp tác bình đẳng trong quan hệ quốc tế, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, dưới sự tài trợ của Tập đoàn Vareco và Trung tâm Dịch vụ Việc làm thanh niên Trung ương Đoàn, Ban chấp hành Đoàn trường đã gấp rút phối hợp và tổ chức chương trình “Đường đến thành công lĩnh vực Công nghệ thông tin” cho toàn sinh viên khoa CNTT của trường.



Ảnh 1: Toàn cảnh chương trình Đường đến thành công tại Đại học Hà Nội

Chương trình được Ban lãnh đạo nhà trường hết sức quan tâm và có sự tham dự của ông Thầy Ngô Xuân Hiếu – Trưởng phòng công tác sinh viên, đồng chí Đỗ Quốc Đạt, phó bí thư Đoàn trường, cô Trịnh Thu Huyền – giáo vụ khoa CNTT.

Về phía Trung ương Đoàn có sự tham dự của Vũ Thành Phương – Phó trưởng văn phòng Khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp.


Các vị đại biểu tại chương trình Đường đến thành công
Ảnh 2: Các vị đại biểu tại chương trình Đường đến thành công

Trong nhiều năm qua, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp đã tổ chức nhiều phong trào hành động liên quan đến nghề nghiệp, việc làm... Với chủ trương giúp sinh viên có được kiến thức nghề nghiệp, trải nghiệm một số kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống, hiểu và sử dụng một số công cụ tác nghiệp, khám phá bản thân, biết xác định mục tiêu của cuộc đời, cập nhật thông tin về sự phát triển của ngành CNTT từ đó giúp sinh viên hoàn thiện kỹ năng kiến thức còn thiếu để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, lần này, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên ĐH Hà Nội tổ chức chương trình Đường đến thành công lĩnh vực CNTT. Đối với Dự án Hướng nghiệp ngành CNTT lần này, Trung ương Đoàn cũng đặt rất nhiều tâm huyết. Đồng hỗ trợ đề án Đồng hành cũng sinh viên lập thân lập nghiệp, Trung ương Đoàn tạo điều kiện thực hiện mọi hoạt động có thể hỗ trợ cho sinh viên. Tiếp nối thành công của hàng trăm chương trình đã được triển khai, Diễn giả Ngô Minh Tuấn – người đồng hành cùng chuỗi Hội thảo “Đường đến thành công” tiếp tục làm vị sứ giả của tương lai, tạo động lực, gieo ước mơ cho hơn 100 mầm xanh của đất nước.

anh 3
Ảnh 3: Diễn giả Ngô Minh Tuấn chia sẻ trong chương trình

Cũng là những câu chuyện về cuộc đời, những câu chuyện hết sức giản dị nhưng thông qua cách truyền đạt hết sức tâm huyết và có “lửa”, Diễn giả đã làm nóng cả Hội trường 902 của Đại học Hà Nội.

Các em sinh viên đón nhận các bài học quý giá với tâm thế vô cùng hào hứng. Những câu chuyện đi đúng vào tâm tư của các em, giải quyết đúng những khúc mắc trong lòng mà bây lâu nay chưa có ai tháo gỡ. Bởi nhìn vào thực trạng 162.000 cử nhân thất nghiệp sau khi ra trường, chúng ta thấy được tình hình thực tế của nền tảng sinh viên nước nhà. Nhưng vấn đề đã được làm rõ, không phải là do người Việt Nam trình độ thua kém, mà là do các em chưa có được định hướng cụ thể cho tương lai. Bản thân sinh viên chưa hiểu mình thực sự muốn gì, và không biết bản thân phù hợp với lĩnh vực nào nhất…

anh 4
Ảnh 4: Sinh viên Đại học Hà Nội trong “Đường đến thành công”


Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Trung ương Đoàn cũng như ban lãnh đạo trường Đại học Hà Nội, Ban chấp hành Đoàn trường tạo mọi điều kiện với mong muốn duy nhất là sinh viên thành công, ra ngành, ra nghề có sự nghiệp vững vàng, cống hiến hết mình cho đất nước.


Kết thúc chương trình, nhà tài trợ - Tập đoàn Vareco cũng đã tặng cơ hội học trải nghiệm IT BOOTCAMP 2014 cho toàn bộ sinh viên tham dự chương trình.

anh 5
Ảnh 5: Diễn giả Ngô Minh Tuấn cùng các vị đại biểu tham dự chương trình

Chúc các em sớm lựa chọn được hướng đi tốt nhất cho tương lai!