logo
EN
VN

Thông cáo báo chí: Ngày hội văn hóa Pháp ngữ tại trường Đại học Hà Nội 11.3.2017

Ngày 20 tháng 3 hàng năm được cộng đồng những người sử dụng tiếng Pháp trên toàn thế giới chọn là ngày để tôn vinh những giá trị chung của khối Pháp ngữ, không chỉ là tôn vinh vẻ đẹp của tiếng Pháp mà còn để thể hiện mong muốn được chung sống, hợp tác và phát triển trong sự phong phú đa dạng về văn hóa.

Tại Hà Nội, lần thứ bảy liên tiếp, Trường Đại học Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Pháp tổ chức ngày hội văn hóa Cộng đồng Pháp ngữ. Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 10h ngày thứ Bảy 11 tháng 3 tại sân vận động Đại học Hà Nội.

Sân vận động trường Đại học Hà Nội sẽ trở thành nơi triển lãm, trưng bày, nơi gặp gỡ giao lưu giữa công chúng với những tổ chức chủ chốt của cộng đồng Pháp ngữ trong lĩnh vực giáo dục, đại học, văn hóa và rộng hơn là hợp tác phát triển. Tham gia ngày hội có Tổ chức quốc tế Pháp ngữ và các cơ quan Pháp ngữ, các đại sứ quán của các quốc gia Pháp ngữ tại Việt Nam, các khoa tiếng Pháp, các chuyên ngành đại học Pháp ngữ tại Việt Nam và Thái Lan, Aupair Việt Nam và sự tham gia lần đầu tiên của các chương trình đào tạo liên kết, công ty tư vấn du học, các công ty lữ hành hướng tới cộng đồng khách nói tiếng Pháp. Các gian trưng bày mở cửa đón khách đến 15h cùng ngày.

Một sân khấu lớn nằm ở trung tâm sân vận động sẽ được bố trí để phục vụ các tiết mục tiết mục ca múa nhạc đặc sắc như nhảy flashmob của Đại học Hà Nội, dàn đồng ca 100 em học sinh và hòa tấu nhạc Jazz của trường Alexandre Yersin cùng rất nhiều các tiết mục hấp dẫn khác.

Đặc biệt năm nay trong khuôn khổ chương trình sẽ có Lễ trao giải cuộc thi viết chính tả bằng tiếng Pháp, cuộc thi vẽ tranh và cuộc thi hùng biện được tài trợ bởi Tổ chức Phát triển khối Pháp ngữ vùng Flandre - Vương quốc Bỉ (APFF) www.francophonie.be/ndf, Richelieu International Europe (RIE) http://www.richelieurope.eu, công ty lữ hành Travelogy www.travelogyvietnam.com/fr/ cùng trường Đại học Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động nổi bật được tổ chức thường niên cho sinh viên và học sinh khối tiếng Pháp.

Bên cạnh đó là các hoạt động như tư vấn du học, thưởng thức ẩm thực và nhiều cuộc thi đố vui về văn hóa Pháp ngữ. Người tham dự sẽ có cơ hội nhận được nhiều phần thưởng hấp dẫn từ các đơn vị tài trợ.

Thông tin và hình ảnh của Ngày hội được cập nhật thường xuyên trên trang Facebook:
Fête de la Francophonie à l’Université de Hanoi  www.facebook.com/francophoniehanu

Liên hệ báo chí:
Cô Nguyễn Yến Nhi
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Điện thoại: 0936278181    Thời gian: 10h-15h, thứ Bảy ngày 11/03/2017
Địa điểm: Sân vận động Đại học Hà Nội
Miễn phí vào cửa tất cả các hoạt động
 
Khoa tiếng Pháp – trường Đại học Hà Nội
Thành lập năm 1967, năm nay Khoa tiếng Pháp kỉ niệm 50 năm ngày thành lập. Đội ngũ giảng viên gồm 27 người, trong đó có 1 Giáo sư, tất cả có trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ và được tu nghiệp ở nước ngoài. Mỗi năm, Khoa tuyển sinh 100 sinh viên thi đầu vào bằng tiếng Pháp và tiếng Anh.

Đặc biệt, bắt đầu từ năm học 2016-2017, chuyên ngành Truyền thông doanh nghiệp chính thức tuyển sinh. Đây là một chuyên ngành mới, được giảng dạy bằng tiếng Pháp và hướng tới mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giỏi ngoại ngữ cho lĩnh vực truyền thông tại Việt Nam, mở ra cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên Pháp ngữ tại Hà Nội và trong cả nước.

Năm học 2017 – 2018 tới, chuyên ngành tuyển sinh 50 chỉ tiêu, theo 2 khối D3 (Toán, Văn, tiếng Pháp) và D1 (Toán, Văn, tiếng Anh).  Website: http://web.hanu.vn/fr/

Đồng tổ chức: Trường Đại học Hà Nội
                       Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam

Các đơn vị tham gia 
1.    OIF - Tổ chức Pháp ngữ Quốc tế
2.    AUF - Cơ quan Đại học Pháp ngữ
3.    Phái đoàn Wallonie – Bruxelles tại Việt Nam
4.    Đại sứ quán Thụy Sĩ
5.    Đại sứ quán Canada
6.    Campus France – L’Espace
7.    Trường Trung học Pháp Alexandre Yersin
8.    Học viện Ngoại giao Việt Nam
9.    Trường Đại học Khoa học và Công nghệ HN
10.    Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội – Dự án DPEA
11.    Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
12.    Trường Đại học Y Hà Nội    13.    Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc Gia HN
14.    Viện quốc tế Pháp ngữ - Đại học Quốc Gia HN
15.    Trường Đại học Rangsit – Thái Lan
16.    CFVG - Trung tâm Pháp – Việt về đào tạo Quản lí
17.    Aupair Vietnam
18.    Pharos Education
19.    Công ty du học CHD
20.    Amica Travel
21.    Horizon Vietnam Travel
22.    Travelogy
23.    Hiệu bánh St Honoré

170301 Phap_ngu_poster_ok