logo
EN
VN

Ngày hội văn hóa Pháp ngữ tại Trường Đại học Hà Nội 10.3.2018

 Ngày 20 tháng 3 hàng năm được cộng đồng những người sử dụng tiếng Pháp trên toàn thế giới chọn là Ngày quốc tế Pháp ngữ. Đây là dịp để 220 triệu người sử dụng tiếng Pháp trên khắp năm châu tôn vinh vẻ đẹp của ngôn ngữ Pháp và sự đa dạng văn hoá trong cộng đồng Pháp ngữ thông qua rất nhiều hoạt động như các cuộc thi bằng tiếng Pháp, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, liên hoan phim, các buổi toạ đàm văn học, thưởng thức ẩm thực hay triển lãm ...

Tại Hà Nội, tiếp nối thành công của những chương trình trước, thứ Bảy, ngày 10 tháng 3 năm nay, Đại học Hà Nội tiếp tục phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Ngày hội quốc tế Pháp ngữ 2018. Đây là lần thứ 8 liên tiếp ngày hội này được tổ chức, với sự tham gia của 15 đại sứ quán, cơ quan, trường đại học và doanh nghiệp trong cộng đồng Pháp ngữ tại Việt Nam.

Lễ khai mạc chính thức sẽ diễn ra vào hồi 9h40 tại sân vận động trường Đại học Hà Nội. Các gian trưng bày trên sân vận động mở cửa đón khách đến 15h00 cùng ngày. Tham gia ngày hội có Tổ chức Pháp ngữ quốc tế (OIF) và Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), các đại sứ quán của các nước Pháp ngữ tại Việt Nam, các khoa tiếng Pháp, các chuyên ngành đại học Pháp ngữ tại Việt Nam và Thái Lan, đồng thời có cả công ty lữ hành hướng tới cộng đồng khách nói tiếng Pháp Travelogy.

Người tham dự sẽ có cơ hội tìm hiểu và chia sẻ hiểu biết của mình về tiếng Pháp, về văn hóa các nước Pháp ngữ thông qua các trò chơi và cuộc thi đố vui do các đơn vị tham gia tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn của Đại sứ quán Pháp, OIF và AUF. Bên cạnh đó, người tham dự cũng có cơ hội thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực đặc sắc. Cũng trong khuôn khổ ngày hội này sẽ diễn ra hai cuộc thi dành cho sinh viên Pháp ngữ tại Hà Nội : Cuộc thi hùng biện (diễn ra ngày 8/3) và Cuộc thi chính tả bằng tiếng Pháp do Đại học Hà Nội phối hợp cùng Viện Pháp (chi nhánh Hà Đông) tổ chức vào ngày 24 tháng 3 tới đây. Phần thưởng cho các cuộc thi được tài trợ bởi Tổ chức Phát triển khối Pháp ngữ vùng Flandre - Vương quốc Bỉ (APFF), Richelieu International Europe (RIE), công ty lữ hành Travelogy cùng trường Đại học Hà Nội. Đây là những hoạt động nổi bật được tổ chức thường niên cho sinh viên Pháp ngữ tại Hà Nội.

180309 Phap ngu 01

Cuộc thi Hùng biện bằng tiếng Pháp diễn ra ngày 8/3 trong khuôn khổ Ngày hội Pháp ngữ 2018

180309 Phap ngu 02

Các cuộc thi diễn ra nhân dịp Ngày hội Pháp ngữ thu hút được sinh viên đến từ nhiều trường Đại học nói tiếng Pháp tại Hà Nội

180309 Phap ngu 03