logo
EN
VN

Sinh viên Pháp ngữ tìm chỗ đứng trong những mảng màu start-up sôi động

Phong trào khởi nghiệp sáng tạo trên thế giới nói chung và trong khu vực châu Á trong đó có Việt Nam nói riêng thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Bắt kịp xu thế đó, Cuộc thi « Khởi nghiệp Pháp ngữ » do Đại học Hà Nội (HANU) tổ chức, phối hợp với Cơ quan đại học Pháp ngữ (AUF), Trung tâm đào tạo quản lý Pháp-Việt (CFVG) Alumni và Trung tâm Đổi mới và Doanh nghiệp (CSIE) để khuyến khích và vinh danh các ý tưởng start-up sáng tạo.

Hiện nay, phong trào khởi nghiệp sáng tạo đang lan rộng mạnh mẽ ở Việt Nam cũng như trong khu vực châu Á với nhiều Hội thảo, cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên giúp cho các bạn trẻ có đam mê và định hướng tìm được sự hỗ trợ cho việc thành lập doanh nghiệp của mình.

Trong tinh thần đó, một sân chơi lớn dành riêng cho cộng đồng người trẻcủa bốn nước Việt Nam, Lào, Campuchia và Thái Lan đã được mở ra nhằm thu hút ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo. Cuộc thi dành cho các ứng viên dưới 35 tuổi ở Việt Nam, Camphuchia, Lào và Thái Lan. Các ứng viên tự lập đội theo tiêu chí tự xác định; người đại diện cho dự án phải nói tiếng Pháp và ít nhất một thành viên trong nhóm phải là sinh viên.

Được tổ chức lần thứ 2 liên tiếp tại Hà Nội, cuộc thi năm nay có chủ đề “Start-up! L’Esprit entrepreneurial" do Trường Đại học Hà Nội, Tổ chức Đại học Pháp ngữ khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Trung tâm đào tạo quản lý Pháp-Việt Alumni và Trung tâm Đổi mới và Doanh nghiệp phát động nhằm mục đích kết nối các tác nhân kinh tế, xã hội trong khu vực với các trường đại học và vinh danh các ý tưởng sáng tạo của sinh viên nói tiếng Pháp. Đây cũng là cơ hội để các cá nhân và tập thể start-up trong cộng đồng Pháp ngữ tìm được nhà đầu tư tại Pháp và Việt Nam.

Tham gia cuộc thi, các bạn sẽ có dịp đến thăm nhiều doanh nghiệp, tham gia hội thảo với các diễn giả chuyên nghiệp để có thêm kiến thức phong phú về hoạt động kinh doanh.

Vòng chung kết gồm 4 đội sẽ diễn ra vào cuối tháng 9/2018. Tổng trị giá các giải thưởng của cuộc thi là 2000 euro cùng cơ hội thực tập tại các công ty của Pháp trong khu vực cũng như gặp gỡ những nhà đầu tư tiềm năng.

Thí sinh có thể tham dự cá nhân hoặc theo nhóm tại địa chỉ sau :https://goo.gl/forms/QXn53MDBmwZNcDDK2, hạncuốiđăng kí tham gia là ngày 31/3/2018.

Quy trình thi
Cuộc thi gồm các giai đoạn như sau :
•    Giai đoạn1 :Đăng ký thi thông qua tờ khai trực tuyến trước ngày 31.3.2018.
•    Giai đoạn 2 :Các khóa học hướng dẫn thành lập doanh nghiệp (miễn phí) được tổ chức tại các cơ sở của AUF vào tháng 4.2018.
•    Giai đoạn 3 :Kêu gọi các ý tưởng đổi mới nhằm tạo ra ý tưởng khởi nghiệp và gửi cho ban tổ chức trước ngày 15.6.2018.
•    Giai đoạn 4: Thông báo kết quả 20 ý tưởng cấp khu vực tốt nhất vào 01.7.2018. Tác giả của 20 dự án tốt nhất sẽ được tham gia khóa học đào tạo và hướng dẫn thành lập doanh nghiệp để hoàn thiện kế hoạch kinh doanh.  Các tác giả cũng sẽ đi thăm các doanh nghiệp khởi nghiệp, tham dự hội thảo và trao đổi với các diễn giả chuyên nghiệp để được tư vấn xây dựng kế hoạch kinh doanh. Kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh sẽ được gửi cho Ban tổ chức, qua email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. trước ngày 31.8.2018.
•    Giai đoạn 5: Thông báo kết quả của 4 kế hoạch kinh doanh tốt nhất, ngày 10.9.2018. 4 đội viết kế hoạch này có thể chọn nhờ giáo viên của trường mình làm người hướng dẫn, hoặc một doanh nhân chuyên nghiệp có kinh nghiệm để giúp hoàn thiện dự án kinh doanh và giới thiệu dự án trong buổi bảo vệ tại vòng chung kết cuộc thi. Các đội được chọn sẽ tham gia vòng chung kết cuộc thi tại Hà Nội, dự kiến diễn  ra vào cuối tháng 9.2018 trước hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia.

Và cuối cùng…
Con đường khởi nghiệp sẽ không hề dễ dàng và đôi khi ta phải trả giá đối với lựa chọn của mình. Nhưng khởi nghiệp cũng như những ước mơ chỉ có thể thành hiện thực khi chúng ta đã cảm nhận hoặc tìm thấy niềm đam mê trong lĩnh vực mà mình yêu thích. Chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng và đặt niềm tin vào sự đam mê chính đáng ấy bằng thái độ nghiêm túc, ham học hỏi, sự chăm chỉ, nhiệt huyết và tính kiên định, cộng với khả năng thực hành của chính bản thân.

Nếu bạn là người học tiếng Pháp hay chỉ đơn giản là người có nhiều ý tưởng và yêu thích sự đột phá trong kinh doanh, hãy tìm chỗ đứng cho chính mình trong những mảng màu start-up sôi động kia!

Để có thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi :
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Điện thoại : +84-(0)24-5531011 ou +84 (0)983410792 Ms Hạnh Trang
Fanpage: https://www.facebook.com/Startupfrancophone2018/

Chi tiết Thể lệ cuộc thi xem tại đây

180319 the le phap ngu 01

180319 the le phap ngu 02