logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học A Coruña ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

Ngày 19 tháng 4 năm 2017, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã đón tiếp đoàn đại diện Trường Đại học A Coruña (Tây Ban Nha) đến thăm và làm việc tại Trường. Dẫn đầu đoàn đại diện Trường Đại học A Coruña là Phó Hiệu trưởng María del Pilar García de la Torre. Cùng đến thăm Trường còn có Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế María Begoña García Crespo và Giám đốc Trung tâm GEC Việt Nam Leonardo Ripa.

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến đoàn Trường Đại học A Coruña. Hai bên đã cùng trao đổi thông tin về cơ sở đào tạo của mình để xem xét khả năng hợp tác đối với những chương trình đào tạo cụ thể.

Trường Đại học A Coruña mong muốn thực hiện các chương trình trao đổi sinh viên và giáo viên với Trường Đại học Hà Nội để tạo cơ hội học tập và nghiên cứu cho các sinh viên và cán bộ của hai trường.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận bày tỏ ý kiến đồng thuận trước những đề xuất của Phó Hiệu trưởng María del Pilar García de la Torre. Hiệu trưởng cho biết, chiến lược của Trường Đại học Hà Nội là mở rộng quan hệ hợp tác sâu rộng với các đối tác Tây Ban Nha, đặc biệt chú trọng công tác giảng dạy và đào tạo ngôn ngữ Tây Ban Nha.

Trường Đại học Hà Nội là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chương trình đào tạo cử nhân chính quy ngành tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam. Trên nền tảng ấy, Nhà trường muốn hợp tác với các đối tác để giảng dạy không chỉ ngôn ngữ - văn hóa, mà cả những chuyên ngành khác.

Trường Đại học Hà Nội cũng là cơ sở giáo dục đại học duy nhất ở Việt Nam có Phòng Cervantes, đây là cơ hội quan trọng giúp Trường phát triển ngành đào tạo ngôn ngữ Tây Ban Nha không chỉ ở Việt Nam mà sẽ là tâm điểm đào tạo cho khu vực.
Sau buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã ký Biên bản ghi nhớ, khẳng định chiến lược và cam kết chung đối với những nội dung đã bàn để sớm đưa vào thực hiện.

170419 TBN ky ket 01

170419 TBN ky ket 02