logo
EN
VN

Trường ĐHHN và Công ty Samsung Electronics Việt Nam tăng cường hợp tác, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên

Ngày 19 tháng 4 năm 2017, ông Lee Cheol Ku – Phó Tổng Giám đốc Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội. Tham gia tiếp đón đoàn có Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận, đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý Đào tạo, Phòng Hợp tác Quốc tế, Phòng Công tác học sinh, sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp và Khoa tiếng Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, ông Lee Cheol Ku đã giới thiệu những nét cơ bản về sự hình thành và quy mô phát triển của Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với Trường Đại học Hà Nội trong phối hợp đào tạo và tuyển dụng sinh viên.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã hoan nghênh đề xuất này và nhấn mạnh hai bên sẽ cùng bàn thảo để sớm đưa vào triển khai các nội dung hợp tác mới, bao gồm: đào tạo tiếng Hàn, tiếng Việt cho nhân viên của SEVT; phối hợp đào tạo thiết kế phần mềm; hỗ trợ tuyển dụng nguồn nhân lực ngắn hạn và dài hạn cho SEVT; phối hợp tổ chức những buổi hội thảo tuyển dụng, giảng dạy chuyên đề với sự tham gia của các nhân sự cấp cao đến từ SEVT...

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận bày tỏ hy vọng Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên sẽ tiếp tục đồng hành cùng Trường Đại học Hà Nội trong việc gắn kết doanh nghiệp với nhà trường nhằm đem đến cho các em cơ hội được thực tập, làm việc trong môi trường năng động và chuyên nghiệp của Samsung.

Kết thúc buổi tiếp, đại diện lãnh đạo hai bên đã nhất trí sẽ chỉ đạo việc bàn thảo và sớm triển khai các hướng hợp tác tiềm năng trong thời gian tới.

Trường Đại học Hà Nội và Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đã ký kết thỏa thuận hợp tác từ tháng 10 năm 2015. Từ đó đến nay, SEVT đã tiếp nhận thực tập trên 50 sinh viên Khoa tiếng Hàn và tổ chức một số chương trình trao học bổng cho những sinh viên của Khoa có thành tích học tập cao. Hiện tại, số lượng sinh viên Trường Đại học Hà Nội đã tốt nghiệp đang làm việc tại SEVT là khoảng 40 người.

170419 sam sung 01

170419 sam sung 02

170419 sam sung 03