logo
EN
VN

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận tiếp Quốc vụ khanh Bồ Đào Nha

Ngày 22 tháng 11 năm 2017, Trường Đại học Hà Nội vinh dự tiếp đón bà Teresa Ribeiro - Quốc vụ khanh Bồ Đào Nha tới thăm và làm việc tại Trường. Tham gia tiếp đón đoàn có Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận và đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế, Phòng Quản lý Đào tạo và Bộ môn tiếng Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha và Việt Nam vốn có quan hệ ngoại giao hiệu quả trong nhiều năm qua, vì thế, Trường Đại học Hà Nội đã nhận được sự giúp đỡ từ Đại sứ quán Bồ Đào Nha trong việc xây dựng và phát triển Bộ môn tiếng Bồ Đào Nha.

Để thể hiện vai trò của mình trong trong cộng đồng nói tiếng Bồ Đào Nha tại Việt Nam cũng như đẩy mạnh phát triển ngôn ngữ Bồ Đào Nha hơn nữa, hàng năm, Trường Đại học Hà Nội tổ chức ngày hội văn hóa Bồ Đào Nha. Đây là một trong những sự kiện luôn nhận được quan tâm của 9 đại sứ quán khối các nước nói tiếng Bồ Đào Nha tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Nhà trường không ngừng mở rộng hợp tác và tăng cường hoạt động giảng dạy - đào tạo với các đối tác từ Bồ Đào Nha, như ĐH Porto, ĐH Coimbra, Viện Camoes, v..v..

Bà Teresa Ribeiro khẳng định chính phủ Bồ Đào Nha đánh giá rất cao nỗ lực của Trường Đại học Hà Nội đã và đang thực hiện trong nhiều năm qua. Chính phủ Bồ Đào Nha muốn lập quỹ học bổng cho sinh viên Việt Nam, đặc biệt là chương trình ngắn hạn từ 3-6 tháng, giúp sinh viên Việt Nam có cơ hội thực tập tiếng Bồ Đào Nha tại nước bản địa. Điều này giúp sinh viên có cơ hội việc làm tốt hơn ở khắp các châu lục khi hiện nay tiếng Bồ Đào Nha được chính thức sử dụng ở rất nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

171122 Quoc vu khanh BDN 01

171122 Quoc vu khanh BDN 02