logo
EN
VN

Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam thăm Trường Đại học Hà Nội

Ngày 24 tháng 11 năm 2017, Trường Đại học Hà Nội vinh dự tiếp đón ngài Ioannis E. Raptakis - Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam. Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận và lãnh đạo phòng Hợp tác Quốc tế đã đón tiếp đón Đại sứ.

Tiếp đón Đại sứ Ioannis E. Raptakis, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã thể hiện sự quan tâm và mong muốn của Nhà trường trong việc đưa ngôn ngữ Hi Lạp vào giảng dạy tại Trường trong thời gian tới. Điều này sẽ là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai nước nói chung và Trường Đại học Hà Nội với các trường của Hi Lạp nói riêng.

Đáp lời Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận, Đại sứ Hy Lạp thể hiện tinh thần hỗ trợ mạnh mẽ cho Nhà trường đối với một số dự án, trong đó có kế hoạch đưa tiếng Hy Lạp vào chương trình đào tạo của Trường Đại học Hà Nội. Đại sứ Ioannis E. Raptakis cho biết, Đại sứ quán Hi Lạp sẽ giúp Nhà trường kết nối với một số trường đối tác nhằm xây dựng chương trình và thực hiện trong tương lai gần.

Vào tháng 9 năm 2017 vừa qua, lãnh đạo Trường Đại học Hà Nội đã có chuyến thăm tới Trường Đại học Panteion, Hy Lạp để thảo luận một số kế hoạch trong chiến lược phát triển chung của hai Trường. Hai bên đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm đặt nền móng cho các dự án chung đó. Đồng thời, lãnh đạo Nhà trường đã có cuộc gặp gỡ và làm việc với Thứ trưởng Ngoại giao Hy Lạp. Chính phủ hai nước Hy Lạp và Việt Nam đều rất ủng hộ ý tưởng đưa tiếng Hy Lạp và giảng dạy và nghiên cứu. Chính phủ Hy Lạp cũng đã cấp học bổng cho hai học viên Việt Nam hiện đã có mặt tại Hy Lạp để học ngôn ngữ - văn hóa bản địa, mục tiêu trở về Việt Nam và giảng dạy tiếng Hy Lạp sau khi hoàn thành chương trình.

Sau chuyến thăm này, theo dự kiến, Đại sứ Ioannis E. Raptakis sẽ có buổi nói chuyện với sinh viên Trường Đại học Hà Nội về lịch sử - văn hóa - xã hội - con người Hy Lạp và những thành tựu của đất nước Hy Lạp đã đạt được xuyên suốt chiều dài lịch sử.

171124 Dai su Hi lap