logo
EN
VN

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam và Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Perugia

Ngày 23 tháng 11 năm 2017, Trường Đại học Hà Nội đã đón tiếp bà Cecilia Piccioni, Đại sứ Italia tại Việt Nam và bà Giuliana Grego Bolli, Phó Hiệu trưởng lãnh đạo Trường Đại học Dành cho người nước ngoài Perugia, Italia. Tham gia tiếp đón đoàn có PGS. TS. Nguyễn Văn Trào - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội, đại diện lãnh đạo phòng Hợp tác Quốc tế, Phòng Quản lý Đào tạo và Khoa tiếng Italia.

Nhân dịp Hội thảo khoa học Quốc tế "Giảng dạy ngôn ngữ và văn hoá Italia tại Khu vực Đông Nam Á" được tổ chức tại Trường Đại học Hà Nội, bà Giuliana Grego Bolli và thành viên đoàn tới dự sự kiện, cũng như gặp gỡ xã giao với lãnh đạo Nhà trường. Phó Hiệu trưởng Giuliana Grego Bolli hy vọng hai trường sẽ thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, tạo điều kiện để phát triển các dự án chung, cũng như khích lệ các chương trình hợp tác, trao đổi hơn nữa.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào khẳng định chương trình 3+1 hiện đang thực hiện rất hiệu quả, Nhà trường và Khoa tiếng Italia sẽ tiếp tục thể hiện vai trò đại sứ của mình, nhằm đưa hình ảnh Trường ĐH Dành cho người nước ngoài Perugia được biết đến nhiều hơn nữa tại Trường Đại học Hà Nội và Việt Nam.

Để tạo động lực cho sự hợp tác lâu dài và hiệu quả, hai Lãnh đạo Trường đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác về văn hóa và khoa học với sự chứng kiến của Đại sứ Cecilia Piccioni.

Theo nội dung bản thỏa thuận, hai bên cùng thống nhất lập và phát triển chung các kế hoạch nghiên cứu trong các lĩnh vực truyền thông và ngôn ngữ - văn hóa Italia; Đồng tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo, hội nghị, xê-mi-na và các sáng kiến văn hóa tại một trong hai bên; Tạo điều kiện lưu chuyển sinh viên trong các chương trình trao đổi, học chuyển tiếp, thực tập, học chuyên tu cũng như các hoạt động đào tạo và nghiên cứu; Triển khai các chương trình đào tạo cử nhân, thạc sỹ và nghiên cứu sinh với khả năng cấp văn bằng kép và/hoặc văn bằng liên kết.

Tổ chức các khóa học đặc biệt/khóa học hè/khóa học kết hợp khám khá để đáp ứng nhu cầu đào tạo liên quan đến chương trình học hoặc nghiên cứu chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hóa Italia dành cho các nhóm sinh viên Đại học Hà Nội; Tạo điều kiện cho các sinh viên và giáo viên dạy tiếng Italia tại trường Đại học Hà Nội tham gia các khóc học tiếng, khóa tập huấn tại Trường Đại học dành cho Người nước ngoài Perugia với mức học phí ưu đãi.

171123 KY KET PERUGIA 01

171123 KY KET PERUGIA 02

171123 KY KET PERUGIA 03