logo
EN
VN

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo thăm Trường ĐH Hà Nội

Ngày 24 tháng 01 năm 2018, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo, Đài Loan - Trung Quốc GS. Gu Zhang Yong cùng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội. Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận và lãnh đạo Phòng HTQT, Khoa Việt Nam học đã tiếp GS GS. Gu Zhang Yong và đoàn.

Tại buổi làm việc, GS. Gu Zhang Yong bày tỏ mong muốn thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo và Trường Đại học Hà Nội nhằm thúc đẩy các hoạt động giao lưu, trao đổi giáo viên và sinh viên, hợp tác nghiên cứu khoa học, cấp học bổng thạc sĩ cho sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Hà Nội v.v...

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã đồng ý với những với đề xuất này và hy vọng hai trường sẽ sớm đưa vào triển khai các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.

Sau khi trao đổi những thông tin cụ thể, dựa trên những điểm tương đồng trong lĩnh vực đào tạo mà hai bên cùng có khả năng, lãnh đạo hai trường đã ký kết biên bản ghi nhớ, đây sẽ là cơ sở pháp lý để triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

Trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo là trường đại học quốc lập được thành lập vào năm 1966. Trường đào tạo các bậc đại học, sau đại học các ngành nhân văn và khoa học xã hội, ngoại ngữ, giáo dục, khoa học, kỹ thuật.

Trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo có quan hệ hợp tác với 250 trường đại học, cơ sở giáo dục trên thế giới. GS. Gu Zhang Yong cho biết trong thời gian tới Nhà trường sẽ thành lập Học viện Đông Nam Á, do đó số lượng sinh viên có nhu cầu học tiếng Việt sẽ tăng lên, mong muốn được trường Đại học Hà Nội tiếp nhận sinh viên sang du học.

180124 DH Van Tao 01

180124 DH Van Tao 02

180124 DH Van Tao 03