logo
EN
VN

Đoàn các bộ ngành Thái Lan đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội

 Ngày 06 tháng 3 năm 2018 tại Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra buổi tiếp đón bà Sumitra Atisapth Trưởng ban Thanh tra - Văn phòng Thủ tướng Thái Lan. Cùng đến thăm Trường còn có đại diện của Bộ Giáo dục, Bộ Du lịch và Thể thao, Bộ Phát triển Xã hội và An sinh, Bộ Giao thông, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động, Bộ Thương mại, Bộ Nội vụ, Bộ Văn hóa – Vương quốc Thái Lan. Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch cùng đại diện một số đơn vị chức nằng đã đón tiếp đoàn.

Chào mừng đoàn đến thăm và làm việc, Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch cho biết, Việt Nam và Thái Lan là hai nước láng giềng gần gũi, có mối quan hệ thân tình gắn kết, có nhiều điểm tương đồng về văn hóa giáo dục, tính cách con người luôn thân thiện mến khách.

Phó Hiệu trưởng mong muốn các bộ, các ngành Thái Lan có những chính sách riêng trong hợp tác song phương về giáo dục dành cho Việt Nam. Chuyến thăm của đoàn tới Trường Đại học Hà Nội là cơ hội trao đổi thông tin, giúp hai bên hiểu biết nhau hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Sumitra Atisapth đã đánh giá Trường Đại học Hà Nội là một trong những trường đào tạo ngoại ngữ có tiếng trong Đông Nam Á. Đội ngũ cán bộ giảng viên Nhà trường được đào tạo bài bản.  Bà Sumitra Atisapth còn nhấn mạnh, với cơ sở vật chất hiện đại, môi trường thân thiện Trường Đại học Hà Nội là đối tác quan trọng, mang tính chiến lược hợp tác lâu dài với Thái Lan.

Hiện nay, Trường Đại học Hà Nội đã thiết lập quan hệ hợp tác với hơn 200 đối tác trên thế giới, trong đó có 10 đối tác là các trường đại học, các cơ sở giáo dục của Thái Lan. Mạng lưới hợp tác sâu rộng với các đối tác Thái Lan giúp Trường Đại học Hà Nội triển khai nhiều dự án khác nhau, trong đó có việc đưa các chương trình tiếng Việt sang các trường của Thái Lan cũng như việc đưa tiếng Thái Lan vào giảng dạy ở bậc đại học tại Trường như một ngoại ngữ thứ hai. Định hướng của Nhà trường trong tương lai hướng tới việc đưa tiếng Thái Lan trở thành một ngành đạo tạo chính thức ở bậc cử nhân, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động tại Việt Nam.

180307 Doan Thai lan 01

180307 Doan Thai lan 02

180307 Doan Thai lan 03

180307 Doan Thai lan 04

180307 Doan Thai lan 05