logo
EN
VN

Ngày hội Quốc tế Pháp ngữ lần thứ 8 tại Trường Đại học Hà Nội

Năm nào cũng vậy, cứ đến tháng 3, Trường ĐH Hà Nội lại vinh dự được phối hợp cùng Đại sứ quán Pháp tổ chức hoạt động văn hóa “Ngày hội Quốc tế Pháp” với nhiều hoạt động rất ý nghĩa. Năm nay, chương trình diễn ra vào ngày 10.3.2018, đây là năm thứ 8 liên tiếp chương trình này được tổ chức tại Trường Đại học Hà Nội.

Tới dự ngày hội có đại diện Tổ chức Pháp ngữ quốc tế (OIF) và Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), đại sứ quán các nước Pháp ngữ tại Việt Nam, các khoa tiếng Pháp, -các chuyên ngành ĐH Pháp ngữ tại Việt Nam và Thái Lan, đồng thời có công ty lữ hành hướng tới cộng đồng khách nói tiếng Pháp Travelogy; Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương cùng đại diện các đơn vị và sinh viên trong toàn Trường.

Sân vận động Trường ĐH Hà Nội thực sự trở thành ngày hội lớn với nhiều gian hàng trưng bày, triển lãm phong phú, là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các em sinh viên, công chúng với các tổ chức của cộng đồng Pháp ngữ trong lĩnh vực giáo dục, đại học, văn hóa và rộng hơn là hợp tác phát triển.

Đại diện Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương đã phát biểu chào mừng ngày hội Pháp ngữ 2017. Là người từng học tiếng Pháp, Phó Hiệu trưởng rất vui mừng khi tiếng Pháp tại Việt Nam ngày một phát triển, góp phần vào sự tăng trưởng của nền kinh tế, của mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và cộng đồng các nước nói tiếng Pháp ngày càng bền chặt.

Nắng vàng ấm áp của ngày đầu xuân đã góp phần làm cho ngày hội thêm sôi động và vui vẻ. Sau phần cắt băng khai mạc là màn nhảy flashmod ấn tượng của các bạn sinh viên đầy nhiệt huyết và khát vọng. Những người tham dự lễ hội còn được thưởng thức các món ăn đặc trưng Pháp từ 20 gian hàng và các trò chơi. Bên cạnh đó là các hoạt động như tư vấn du học, thi đố vui về văn hóa Pháp ngữ cũng góp phần vào thành công của lễ hội. Người tham dự đã có cơ hội nhận được nhiều phần thưởng hấp dẫn từ các đơn vị tài trợ….

Một sân khấu lớn nằm ở trung tâm sân vận động đã được bố trí để phục vụ các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc như nhảy flashmob của Trường Đại học Hà Nội, nhảy hiện đại và tiếp mục đồng ca của các em cấp 1 trường Alexandre Yersin đã được chuẩn bị rất công phu và kĩ lưỡng.

“Đây là lần đầu tiên mình tham gia vào ngày hội Pháp ngữ và mình rất thích. Mình nhận thấy rằng các hoạt động Pháp ngữ tại Hà Nội diễn ra rất sôi nổi và mình rất vui vì được tham gia những sự kiện như thế này. Mình còn vừa trúng hai phần quà tại trại của tổ chức quốc tế Pháp ngữ nữa chứ”…. Nguyễn Mai Anh, sinh viên năm 1, Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Pháp chia sẻ với chúng tôi với nụ cười thật tươi. Ngày 20.3 hàng năm được cộng đồng những người sử dụng tiếng Pháp trên toàn thế giới chọn là ngày để tôn vinh những giá trị chung của khối Pháp ngữ. Ngày này không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của tiếng Pháp mà còn để thể hiện mong muốn được chung sống, hợp tác và phát triển trong sự phong phú đa dạng về văn hóa trên toàn thế giới….

180310 Ngay hoi Phap ngu 01

180310 Ngay hoi Phap ngu 02

180310 Ngay hoi Phap ngu 03

180310 Ngay hoi Phap ngu 04

180310 Ngay hoi Phap ngu 05

180310 Ngay hoi Phap ngu 06

180310 Ngay hoi Phap ngu 07

180310 Ngay hoi Phap ngu 08

180310 Ngay hoi Phap ngu 09

180310 Ngay hoi Phap ngu 10