logo
EN
VN

Chủ tịch Cơ quan điều phối các hoạt động hợp tác về Giáo dục của bang Hessen tại Việt Nam thăm Trường ĐH Hà Nội

Ngày 23/3/2018, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã tiếp TS Kambiz Ghawami, Chủ tịch Cơ quan điều phối các hoạt động hợp tác về giáo dục của bang Hessen tại Việt Nam. Tham gia đón tiếp có lãnh đạo đại diện phòng Hợp tác quốc tế, Phòng Thiết bị - Công nghệ và Khoa tiếng Đức.

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và TS. Kambiz Ghawami đã trao đổi về các cơ hội hợp tác giữa Trường ĐH Hà Nội và các trường ĐH trong bang Hessen. Các bên nhất trí tăng cường trao đổi hợp tác trên mọi phương diện như: trao đổi giáo viên, sinh viên, hợp tác nghiên cứu khoa học, tăng cường những trải nghiệm văn hóa và nguồn tri thức mới. Hiệu trưởng bày tỏ lòng cảm ơn và tin tưởng vào sự hợp tác, hỗ trợ của Cơ quan Điều phối các hoạt động hợp tác về giáo dục của Bang Hessen tại Việt Nam cho trường cấp học bổng trong 28 năm qua.

TS Kambiz Ghawami trân trọng cảm ơn Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã dành thời gian đón tiếp, đồng thời ghi nhận những nội dung mà hai bên đề xuất hợp tác. Ông khẳng định, chính phủ Đức đánh giá rất cao nỗ lực của Trường ĐH Hà Nội đã và đang thực hiện trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, hai bên cần tìm hiểu về những hình thức hợp tác mới để thúc đẩy hợp tác song phương.

TS Kambiz Ghawami đã gửi lời mời thân mật Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào sang thăm bang Hessen. Ông mong muốn Khoa Đức sẽ sớm gửi cán bộ, giảng viên sang nghiên cứu sinh trong thời gian sớm nhất, phía Đức sẽ có những chính sách hỗ trợ trong vấn đề này.

Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen - CHLB Đức thông qua Tổ chức Hỗ trợ đại học thế giới Đức luôn luôn giúp đỡ và hợp tác về giáo dục và đào tạo với Việt Nam, đặc biệt là công tác hỗ trợ sinh viên thông qua các chương trình học bổng tại Việt Nam đã được thực hiện liên tục 28 năm nay. Quỹ học bổng Hessen - CHLB Đức thực hiện chương trình học bổng nhằm hỗ trợ cho các sinh viên có kết quả học tập loại khá, giỏi và có hoàn cảnh khó khăn của các trường đại học. Hàng năm, Nhà trường được đề cử 4 suất học bổng, mỗi suất trị giá 216 Euro.

180323 hessen 01

180323 hessen 02

180323 hessen 03