logo
EN
VN

Nội dung chuyến thăm và làm việc tại Quảng Tây – Trung Quốc của Đoàn đại biểu Trường ĐH Hà Nội

Nhận lời mời của Giáo sư Hạ Tổ Bân – Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây, Trung Quốc, đoàn đại biểu của Trường Đại học Hà Nội do Tiến sĩ Nguyễn Thị Cúc Phương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại thành phố Quế Lâm, Khu tự trị Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Trung Quốc diễn ra từ ngày 26/3 đến ngày 30/3/2018.

Trong thời gian công tác tại đây, đoàn đại biểu đã tham dự phiên họp lần thứ ba Hội đồng quản trị Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội, bàn về chiến lược phát triển của Viện và một số kế hoạch hợp tác giữ hai Trường trong thời gian tới. Đoàn đại biểu đi thăm các khu trường của Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây.

Đoàn cũng đã tới thăm Nhà kỷ niệm các trường học Việt Nam, được xem những hình ảnh về các thế hệ học sinh Việt Nam đã từng học tập, sinh sống tại đây trong giai đoạn từ 1951 - 1975, được nghe những câu chuyện rất cảm động về Bác Hồ với Trung Quốc và tình cảm của người dân Trung Quốc đối với Bác và học sinh Việt Nam.

Câu chuyện về tình hữu nghị Việt – Trung và truyền thống tiếp nhận và đào tạo lưu học sinh Việt Nam của Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây cùng với những ý tưởng gợi mở về chương trình hợp tác giữa hai Trường đã kết thúc tốt đẹp chuyến công tác Trung Quốc của đoàn đại biểu.

180329 tham TQ 01

180329 tham TQ 02

Tham dự phiên họp thứ ba Hội đồng quản trị Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội

180329 tham TQ 03

180329 tham TQ 04


Thăm “Nhà kỷ niệm các trường học Việt Nam” tại cơ sở Dục Tài – Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây