logo
EN
VN

Lễ ký bản cam kết phát triển bền vững - Dự án VOYAGE

Ngày 10 tháng 4 năm 2018, Trường Đai học Hà Nội, Học viện Bưu chính Viễn thông, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương là đại diện của Việt Nam và các đối tác châu Âu đã long trọng tổ chức Lễ ký Cam kết Phát triển bền vững Diễn đàn VOYAGE tại Trường Đại học Padova, Italia. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ của Dự án VOYAGE -  Dự án tăng cường cơ hội tiếp cận thị trường lao động cho sinh viên Việt Nam.

Đại diện của Việt Nam tham dự sự kiện này có bà Nguyễn Thị Thư, Cục đào tạo với nước ngoài, Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS-TS Nguyễn Văn Trào Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội; TS Vũ Văn San Giám đốc Học Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; PGS-TS Đào Đăng Phượng Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương; Ông Nguyễn Đức Quang Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ Doanh nghiệp, Ban Quản lý các khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Về phía đối tác châu Âu, có sự tham gia của tổ chức quốc tế Alma Laurea, Trường Đại học Padova (Italia), Trường Đại học Minho (Bồ Đào Nha) và Trường Đại học Barcelona (Tây Ban Nha).

Bắt đầu từ năm 2015, Diễn đàn VOYAGE được tổ chức Alma Laurea (Italia) đứng ra chủ trì và được chương trình Erasmus+ của Cộng đồng Châu Âu tài trợ. Trường Đại học Hà Nội tham gia dự án này với tư cách là đối tác đầu mối chính tại Việt Nam.

Dự án này nằm trong chuỗi những dự án nâng cao năng lực trong lĩnh vực đào tạo đại học. Đây là các dự án hợp tác xuyên quốc gia được xây dựng trên cơ sở các mối quan hệ đối tác đa phương, giữa các tổ chức giáo dục phát triển tại châu Âu và các trường đại học trên toàn thế giới.

VOYAGE - Dự án tăng cường cơ hội tiếp cận thị trường lao động cho sinh viên Việt Nam, được xây dựng với ba mục đích: (1) kết nối sinh viên với khối doanh nghiệp trong và ngoài nước; (2) tạo thêm các cơ hội tiếp cận thị trường lao động tại Việt Nam và Châu Âu cho sinh viên Việt Nam; (3) điều tra nghiên cứu mức độ tương thích giữa các chương trình giảng dạy tại các trường đại học và thị trường lao động và trên cở sở đó tiến hành cải cách trong chương trình giáo dục.

Vào tháng 6 năm 2016, Diễn đàn VOYAGE đã được chính thức chuyển giao cho Việt Nam với tên miền: http://voyage.hanu.vn. 

Sau giai đoạn 3 năm (2015 – 2018), tổ chức Alma Laurea sẽ chuyển giao công nghệ, Trường Đại học Hà Nội là đơn vị đại diện Việt Nam chủ trì cùng Học viện Bưu chính Viễn thông và Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương cam kết sẽ tiếp tục phát triển diễn đàn VOYAGE bền vững, và mở rộng diễn đàn tới các trường đại học và các doanh nghiệp trên toàn quốc, nhằm tăng cường sự kết nối chất lượng giữa sinh viên tốt nghiệp, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp và nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên Việt Nam.

180410 Hieu truong di Italia