logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội tăng cường hợp tác với Trường Đại học Rangsit Thái Lan

Ngày 31 tháng 5 năm 2018, đoàn đại biểu Trường Đại học Rangsit (Thái Lan) do bà Piyasuda Mawai dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội. Đón tiếp đoàn có Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch, đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế, cùng các cán bộ, giảng viên Trung tâm Ngôn ngữ và văn hóa Thái Lan.

Mở đầu buổi đón tiếp, Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch gửi lời chào thân mật đến toàn đoàn và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy đào tạo tiếng Việt tại các trường đại học tại Thái Lan. Viêt Nam – Thái Lan là hai đất nước láng giềng thân mật có sự gần gũi về địa lý, mối quan hệ giao thương chặt chẽ trong lịch sử, sự tương đồng văn hóa và con người  đây là tiền đề mở ra sự hợp tác giữa hai nước.

Đồng thời, Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch đã giới thiệu khái quát sơ lược về Trường Đại học Hà Nội, một trong những cơ sở giáo dục đại học có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực có trình độ ngoại ngữ đáp ứng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nhà trường luôn coi trọng việc phát triển các hoạt động hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực của đội ngũ giảng viên, đẩy mạnh các hoạt động trao đổi học thuật, nghiên cứu khoa học, nhằm nâng cao chât lượng đào tạo thông qua nhiều loại hình hợp tác.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Piyasuda Mawai mong muốn trong thời gian tới đây hai bên sẽ hợp tác nhiều lĩnh vực hơn nữa, những lợi ích thiết thực cho sinh viên cả hai trường, trao đổi sinh viên, cán bộ, giáo viên, cũng như các kinh nghiệm quản lý. Đặc biệt, hai bên cũng tập trung trao đổi trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ và mong muốn trong thời gian tới đây hai bên sẽ hợp tác nhiều lĩnh vực hơn nữa.

Theo bà Piyasuda Mawai cho biết, thời gian tới đây Trường Đại học Rangsit sẽ gửi 03 sinh viên sang thực tập tại Khoa tiếng Pháp và 01 sinh viên sang thực tập tại Trung tâm tiếng Thái, Trường Đại học Hà Nội.

Đại học Rangsit (RSU) là một trong những trường đại học hàng đầu ở Thái Lan được công nhận bởi Ủy ban Giáo dục Đại học của Chính phủ, Bộ Giáo dục của Thái Lan và đạt tiêu chuẩn giảng dạy quốc tế. Trường được thành lập từ năm 1986, hiện có hơn 28.000 sinh viên đang học tập tại Trường. RSU đào tạo đa ngành nghề với 87 chương trình đại học, 36 chương trình thạc sĩ và 11 chương trình tiến sĩ.

180531 Rangsit 01

180531 Rangsit 02

180531 Rangsit 03