logo
EN
VN

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào tiếp Hiệu trưởng Trường Đại học Waikato, New Zealand

Ngày 18 tháng 7 năm 2018, Giáo sư Neil Quigley - Hiệu trưởng Trường Đại học Waikato (New Zealand) đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội. Tham gia đón tiếp Giáo sư Neil Quigley có PGS. TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trường Nhà trường, cùng lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế, Phòng Quản lý đào tạo, Văn phòng Victoria University và Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch.

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào hoan nghênh Giáo sư Neil Quigley đến thăm và làm việc tại Trường, đồng thời khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa hai bên đã và đang phát triển rất tốt đẹp.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai trường đã bàn bạc sâu hơn về các chương trình liên kết, triển khai một số nội dung chương trình đào tạo như: Quản trị kinh doanh; Quản trị du lịch; Tài chính ngân hàng; Kế toán; các chương trình đào tạo song phương 2+2; 1.5+1.5.

Trước đó, ngày 14/3/2018, với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo cấp cao Việt Nam sang thăm và làm việc tại New Zealand, Trường Đại học Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác về giáo dục với Trường Đại học Waikato, mở ra cơ hội mới đầy tiềm năng hợp tác giữa hai trường.

Theo thỏa thuận này, hai trường sẽ đưa các nội dung vào thực hiện như: phát triển chuyên môn của cán bộ, giảng viên; trao đổi sinh viên; trao đổi về tài liệu học thuật, bài giảng, giáo trình; tổ chức các hoạt động chung như: hội nghị, hội thảo, chuyên đề…

Một trong những nội dung hợp tác gần đây được hai trường thực hiện, đó là việc, Trường Đại học Hà Nội đại diện cho Trường Đại học Waikato tổ chức Khóa học tiếng Anh dành cho cán bộ của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, môt khóa học tiền đề về ngôn ngữ dành cho các học viên là cán bộ của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam trước khi sang Trường Đại học Waikato học tập và nghiên cứu.

Trường Đại học Waikato được thành lập từ năm 1964, nằm tại thành phố Hamilton, phía Bắc New Zealand. Theo bảng xếp hạng các trường đại học trên toàn thế giới QS năm 2018, Trường Đại học Waikato thuộc nhóm 1,1% các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới. Hiện có hơn 12.000 sinh viên theo học tại Trường, trong đó có khoảng 2.000 sinh viên quốc tế đến từ 70 quốc gia. Hiện này có 40 sinh viên và  26 nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập tại Trường, tập trung chủ yếu vào các ngành kinh tế, giáo dục. Những chuyên ngành đào tạo có ưu thế của Trường Đại học Waikato là: khoa học máy tính và hệ thống thông tin, an ninh mạng, khoa học hình sự, môi trường, kinh tế và kinh tế lượng, kế toán và tài chính...

Dưới đây là một số hình ảnh buổi tiếp.

180718 Newzealand 01

180718 Newzealand 02

180718 Newzealand 03

180718 Newzealand 04