logo
EN
VN

Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội thăm và làm việc với các đối tác tại Vương quốc Bỉ

Trong hai ngày 13 và 14/9/2018, PGS. TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội (HANU) đã thăm và làm việc với hai trường đối tác tại Vương quốc Bỉ là Trường Đại học Công giáo Louvain UCL và Trường Đại học Tự do Bruxelles ULB. Cùng tham gia chuyến thăm và làm việc này còn có TS. Trần Văn Công - Trưởng khoa tiếng Pháp, TS. Hoàng Gia Thư - Trưởng khoa QTKD-DL và GS.TS Vũ Văn Đại - giảng viên cao cấp Khoa tiếng Pháp. Chuyến thăm này nhằm trao đổi về kết quả hợp tác trong những năm qua và củng cố, mở rộng hợp tác trong thời gian tới.

Năm 2009, HANU và UCL bắt đầu triển khai đào tạo thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Pháp và Ngôn ngữ Pháp định hướng biên - phiên dịch, cấp hai bằng của hai trường cho học viên hoàn thành chương trình. Từ năm 2013, hai bên cũng đã triển khai đào tạo cấp song bằng trình độ tiến sĩ. Dự kiến, 02 nghiên cứu sinh sẽ bảo vệ luận án vào tháng 11/2018 và 02 nghiên cứu sinh khác sẽ bảo vệ luận án vào tháng 5/2019. Năm học 2018 - 2019, 05 học viên cao học của HANU sẽ được nhận học bổng 10 tháng tại UCL.

Tại cuộc gặp gỡ, Hiệu trưởng Trường UCL Vincent Blondel bày tỏ vui mừng trước những kết quả hai trường đã đạt được và mong muốn tiếp tục hợp tác lâu dài với HANU. Về phần mình, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cũng mong muốn mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực khác như nghiên cứu, trao đổi giảng viên và sinh viên…

Nhân chuyến công tác này, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội đã tham dự Lễ Khai giảng năm học mới của Trường ULB tổ chức tại phòng họp của Nghị viện châu Âu. Trong những năm qua, ULB đã cùng HANU xây dựng chương trình đào tạo ngành Truyền thông doanh nghiệp và đào tạo cho HANU 1 tiến sĩ, 4 thạc sĩ. Một giảng viên Khoa tiếng Pháp hiện đang làm nghiên cứu sinh ngành Truyền thông Doanh nghiệp tại ULB.

Với sự hỗ trợ của Cơ quan hợp tác quốc tế Wallonie-Bruxelles WBI các giảng viên giảng dạy định hướng du lịch của Khoa tiếng Pháp cũng đã được ULB đã đào tạo ngắn hạn, giai đoạn 2016 – 2018.

ULB và UCL cũng là những đối tác luôn tích cực hỗ trợ và đào tạo giảng viên giảng dạy biên phiên dịch cho Khoa tiếng Pháp. Hai trường thường xuyên cử chuyên gia dạy dịch sang đào tạo và trao đổi chuyên đề với giáo viên dạy dịch của Trường Đại học Hà Nội. Năm học 2018 - 2019, 03 học viên cao học ngành Ngôn ngữ Pháp định hướng biên - phiên dịch của HANU được nhận học bổng 10 tháng tại ULB.

Tại buổi làm việc với ông Du Ville, phụ trách hợp tác với Việt Nam thuộc Cơ quan hợp tác quốc tế Wallonie-Bruxelles, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã cảm ơn WBI và Phái đoàn Wallonie - Bruxelles tại Việt Nam vì những đóng góp to lớn trong việc đào tạo học viên, giảng viên. Trường Đại học Hà Nội mong muốn mở rộng hơn nữa các lĩnh vực hợp tác.

Ông Du Ville ghi nhận những đề xuất của Trường Đại học Hà Nội và hứa sẽ trình lên Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Wallonie-Bruxelles nhóm họp vào tháng 10/2018.

180914 tham Bi 01

Hiệu trưởng Trường UCL Vincent Blondel tiếp Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và đoàn công tác

180914 tham Bi 03

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã tham dự Lễ Khai giảng năm học mới của Trường ULB tổ chức tại phòng họp của Nghị viện châu Âu

180914 tham Bi 04

180914 tham Bi 05

Ông Du Ville, phụ trách hợp tác với Việt Nam thuộc Cơ quan hợp tác quốc tế Wallonie-Bruxelles tiếp Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và đoàn công tác

180914 tham Bi 06