logo
EN
VN

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Kumamoto hợp tác với Trường Đại học Hà Nội để đào tạo và nghiên cứu công nghệ thông tin bằng tiếng Anh

Ngày 18/9/2018, Giáo sư Keijiro Araki - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Kumamoto (Nhật Bản) đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Hà Nội. TS. Nguyễn Thị Cúc Phương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng lãnh đạo Khoa tiếng Nhật, Khoa Công nghệ thông tin và các phòng ban liên quan đã tham gia đón tiếp đoàn.

Trong 4 năm qua, Trường Đại học Hà Nội và Trường Cao đẳng kỹ thuật Kumamoto đã có nhiều chương trình hợp tác về lĩnh vực trao đổi sinh viên, giảng viên nhằm tăng cường kiến thức chuyên môn và đặc biệt là năng lực tiếng Anh. Khoa Công nghệ thông tin Trường ĐH Hà Nội đã cử 2 giáo viên sang Nhật để đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn. Bên cạnh đó, Trường Đại học Hà Nội cũng tổ chức 3 khóa học ngắn hạn về IT dành cho sinh viên Trường Cao đẳng kỹ thuật Kumamoto sang học tập (giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh). Trong khuôn khổ hợp tác với Hệ thống các trường đào tạo kỹ thuật công lập Nhật Bản (KOSEN), giảng viên và sinh viên của 2 trường cũng đã tích cực tham gia 2 hội thảo khoa học về CNTT bằng tiếng Anh, tổ chức vào năm 2015 và 2016.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương cảm ơn GS. Hiệu trưởng Keijiro Araki đã tin tưởng cử sinh viên sang Trường Đại học Hà Nội học công nghệ thông tin bằng tiếng Anh. Phó Hiệu trưởng mong muốn mối quan hệ giữa 2 trường sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng thêm với hai hoạt động mới: 1) hai bên cùng xây dựng các khóa đào tạo nghề học bằng tiếng Nhật, người học sau đó có thể làm việc tại Việt Nam cho các doanh nghiệp của Nhật hoặc sang Nhật Bản làm việc, đáp ứng thị trường lao động ngày càng khan hiếm nhân lực trẻ của Nhật Bản; 2) triển khai các hoạt động du học theo đó Trường Đại học Hà Nội sẽ tuyển sinh, đào tạo ngoại ngữ, văn hóa, phương pháp học tập đại học, kỹ năng sống… và gửi sinh viên sang các trường cao đẳng và đại học của Nhật Bản. Các hoạt động này sẽ có sự tham gia tích cực của Khoa tiếng Nhật, Trung tâm Ngôn ngữ - Văn hóa Nhật Bản và phát triển hợp tác cũng như các khoa chuyên ngành liên quan, đặc biệt là Khoa Công nghệ thông tin.

Đại học Kumamoto là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Nhật Bản, với 7 khoa, 8 trường và 18 trung tâm nghiên cứu/học viện, trong đó có Trường Cao đẳng kỹ thuật Kumamoto. Từ khi thành lập vào năm 1983, trường đã giữ một vị trí quan trọng trong đào tạo bậc đại học và sau đại học tại Nhật Bản, thu hút rất nhiều du học sinh.

180918 Kumamoto_01

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương tiếp Hiệu trưởng Keijiro Araki trong chuyến thăm Trường Đại học Hà Nội ngày 18/9/2018

180918 Kumamoto 02

180918 Kumamoto 03