logo
EN
VN

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào thăm và làm việc tại Cộng hoà Pháp

Nhằm tăng cường và mở rộng hợp tác giữa Trường ĐH Hà Nội và các trường đối tác của nước Cộng hoà Pháp, ngày 18 - 19/9/2018, PGS.TS. Nguyễn Văn Trào Hiệu trưởng Nhà trường đã thăm và làm việc với Trường ĐH Franche-Comté (UFC) và Trường ĐH Strasbourg (US).

Trường ĐH Franche-Comté là nơi đào tạo tiếng Pháp cho người nước ngoài và giáo viên dạy tiếng Pháp hàng đầu của Pháp. Nhiều giáo viên của Trường Đại học Hà Nội từng tu nghiệp tại đây từ những năm 1970. Trong những năm qua, thoả thuận hợp tác giữa hai trường đã cho phép nhiều sinh viên khoa tiếng Pháp đi học chuyển tiếp tại UFC. Năm học 2018-2019, ba sinh viên HANU được nhận học bổng Eurasmus+ một học kỳ tại UFC.

Trong buổi tọa đàm với Hiệu trưởng Trường UFC Jacques Bahi và lãnh đạo các khoa, trung tâm, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã đề xuất mở rộng hợp tác trong lĩnh vực trao đổi sinh viên và giáo viên giữa hai trường, hợp tác nghiên cứu ngôn ngữ và khoa học nhân văn, phối hợp tổ chức hội thảo chuyên đề hai bên cùng quan tâm, công bố các bài nghiên cứu khoa học trên các tạp chí danh tiếng. Đây cũng là mong muốn của UFC trong bối cảnh toàn cầu hoá giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học.

Tại Trường Đại học Strasbourg, PGS. TS. Nguyễn Văn Trào đã có buổi làm việc với Phó Hiệu trưởng phụ trách Hợp tác quốc tế Irini Tsamadou-Jacoberger và Giám đốc Trung tâm đào tạo báo chí của US. Tuy hai trường mới ký Thoả thuận hợp tác từ năm 2018 nhưng đã triển khai một dự án quan trọng cho phép hơn sáu mươi sinh viên Pháp sang thực tập cuối khoá Master 2 tại Trường Đại học Hà Nội. Những sản phẩm báo chí do sinh viên hai trường thực hiện đã được xuất bản thành tạp chí và được Ban Giám hiệu Trường US đánh giá là một thành quả đầy ý nghĩa của sự hợp tác giữa giáo viên và sinh viên hai trường. US mong muốn tiếp tục gửi sinh viên sang Trường Đại học Hà Nội và tiếp nhận sinh viên Trường Đại học Hà Nội sang học báo chí, truyền thông, tiếng Pháp tại Strasbourg trong những năm tới.

180919 tham Phap 01

GS. Jacques Bahi Hiệu trưởng Trường ĐH Franche-Comté tiếp Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và đoàn công tác

180919 tham Phap 02

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào trao đổi với BCN Khoa Nhân văn - Trường ĐH Franche-Comté

180919 tham Phap 03

Đoàn công tác làm việc với Trung tâm Ngôn ngữ thực hành - Trường ĐH Franche-Comté

180919 tham Phap 04

Ban Giám hiệu Trường Đại học Strasbourg tiếp và làm việc với đoàn công tác