logo
EN
VN

Nhiều cơ hội cho sinh viên Trường ĐH Hà Nội được học tập, nghiên cứu về ngôn ngữ, văn hóa Italia

Sáng ngày 15/10/2018, Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch đã đón tiếp đoàn đại biểu Trường ĐH Tổng hợp Trento đến thăm và làm việc tại Trường.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai trường đã trao đổi về hợp tác giữa Khoa tiếng Italia (Trường Đại học Hà Nội) và Khoa Ngữ văn (Italia – UNITN). GS Maurizio Marchese cho biết, bên cạnh chương trình trao đổi sinh viên, Đại học Trento mong muốn hợp tác với Trường Đại học Hà Nội trong đào tạo bậc đại học và thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Italia; tổ chức các cuộc thi kiểm tra đầu vào cho các trường đại học Italia.

Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội tham gia chương trình liên kết đào tạo bậc đại học và thạc sĩ ở các ngành xã hội; bậc tiến sĩ ở các ngành kinh tế, khoa học xã hội, di sản văn hóa, công nghệ,…

Bên cạnh các chương trình đào tạo, nghiên cứu, nhằm xây dựng sân chơi cho các sinh viên Việt Nam yêu tiếng Ý, đại diện Trường ĐH Tổng hợp Trento đã giới thiệu dự án “RIT - Raise Your International Talent in Trento” và mong muốn Trường Đại học Hà Nội sẽ là nơi tổ chức thi cũng như tuyển chọn các sinh viên tại Việt Nam.

Buổi làm việc giữa lãnh đạo hai nhà trường đã mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên Trường Đại học Hà Nội nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung có cơ hội học tập, nghiên cứu cũng như tìm hiểu về ngôn ngữ, văn hóa Italia, góp phần  khẳng định sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Italia trong Giáo dục và Đào tạo.

181015 Italia 01

181015 Italia 02