logo
EN
VN

Trường ĐH Hà Nội trao bằng Thạc sĩ Ngôn ngữ - Văn học Pháp và Latinh

HANU - Sáng ngày 29/11, Trường Đại học Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng Thạc sĩ cho các học viên thuộc chương trình liên kết đào tạo với Đại học Louvain (Vương quốc Bỉ).

Tới dự có Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương; GS-TS Vũ Văn Đại – điều phối viên chương trình liên kết thạc sĩ ngôn ngữ Pháp; bà Silvia Lucchini điều phối viên Trường Đại học Louvain cùng đại diện các đơn vị và các học viên của chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Thi Cúc Phương - Phó Hiệu trưởng chia sẻ: “Cảm ơn các bạn học viên đã chọn Trường Đại học Hà Nội là nơi phát triển và nâng cao tri thức. Tôi hy vọng rằng, bằng kiến thức, trình độ của mình, các bạn sẽ nắm bắt cơ hội để vươn tới thành công và phục vụ công việc của các bạn trong tương lai. Dù ở bất cứ vị trí công tác nào, các bạn hãy cống hiến bằng niềm đam mê và góp phần làm rạng danh truyền thống vẻ vang của một cơ sở giáo dục hàng đầu của cả nước”.

Thay mặt cho các tân thạc sĩ, học viên Võ Mai Dung xúc động bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô: “Em xin gửi đến các thầy cô lòng biết ơn chân thành nhất. Trong thời gian một năm học tại Trường Đại học Hà Nội và một năm tại Trường Đại học UCL đều mang lại cho chúng em kiến thức chuyên môn bổ ích và những trải nghiệm thú vị.

Nhờ vào sự giúp đỡ của các thầy cô giáo người Bỉ và người Việt, nhờ vào sự giúp đỡ của các bạn trong lớp tại trường UCL, và cũng nhờ vào sự nỗ lực của bản thân mà ngày hôm nay chúng em đã hái được quả ngọt, được nhận bằng tấm bằng thạc sĩ ngôn ngữ Pháp”.

Với thế mạnh là đào tạo ngoại ngữ và giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ, Trường Đại học Hà Nội luôn chú trọng mở rộng hợp tác đào tạo với các trường đại học uy tín trên thế giới.

Đến nay, Nhà trường đã có gần 20 chương trình liên kết đào tạo quốc tế, thu hút được đông đảo học viên, sinh viên tham gia, trong đó có chương trình liên kết ngôn ngữ Pháp giữa Trường ĐH Hà Nội với Trường Đại học Louvain (Vương quốc Bỉ). Đây là chương trình liên kết đào tạo bằng kép, sau khi hoàn thành khóa đào tạo, học viên sẽ được nhận bằng Thạc sĩ ngôn ngữ Pháp do Trường Đại học Hà Nội cấp và bằng Thạc sĩ ngôn ngữ, Văn học Pháp và Latinh, chuyên ngành phương pháp giảng dạy tiếng Pháp như một ngoại ngữ do Đại học Louvain cấp.

Với chương trình đào tạo này, hai trường đã đi tiên phong trong việc phát triển mô hình liên kết đào tạo bằng kép, mang lại nhiều lợi ích cho người học, phù hợp với xu thế hợp tác quốc tế hiện đại.

181129 Le TN 01

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương và bà Silvia Lucchini, điều phối viên chương trình - Đại học Louvain trao bằng cho các tân thạc sĩ.

181129 Le TN 02