logo
EN
VN

Thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa Trường ĐH Hà Nội và Đại sứ quán Philippines

HANU - Sáng ngày 29/11, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội Nguyễn Văn Trào đã tiếp ngài Noel Servigon, Đại sứ nước Cộng hòa Philippines tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Đại sứ tới thăm Trường Đại học Hà Nội và đặt nhiều hy vọng hai bên sẽ cùng có nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.

Tại buổi tiếp, PGS -TS Nguyễn Văn Trào đã giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Hà Nội, các thế mạnh đào tạo cũng như các chương trình liên kết quốc tế…  Hai bên trao đổi cởi  mở với nhau những thông tin về cơ sở của mình và những nhu cầu liên quan tới đào tạo, đặc biệt là đào tạo ngoại ngữ.

Đại sứ Noel Servigon mong muốn có nhiều  kết nối với các Trường đại học đào tạo tiếng Anh, bởi nhu cầu biên – phiên dịch của Đại sứ quán Philippines khá thường xuyên. Trong khi đó, Trường Đại học Hà Nội là một địa chỉ đào tạo ngoại ngữ có uy tín tại Việt Nam và khu vực, đào tạo các lĩnh vực liên quan tới ngôn ngữ, TESOL, Biên – Phiên dịch,…

Trong chuyến thăm này, ngài Noel Servigon cũng nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của ngôn ngữ, bởi ngôn ngữ là cầu nối giúp các nền văn hóa hiểu và xích lại gần nhau hơn, cũng như tạo nhiều cơ hội học tập, làm việc, phát triển cho cả người dân  Việt Nam và Philippines.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tiếp tục tìm hiểu và xây dựng kế hoạch hợp tác bền vững về các chương trình đào tạo quốc tế, nghiên cứu, trao đổi giảng viên và sinh viên. Trường Đại học Hà Nội cũng rất hoan nghênh các học viên, giáo viên người Philippines tới cơ sở đào tạo của Nhà trường để học tập, nghiên cứu, giúp nâng cao năng lực, chuyên môn giảng dạy và kỹ năng biên – phiên dịch.

181129 dai su 01

181129 dai su 02