logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương với các đối tác Hàn Quốc

HANU - Sáng ngày 5/12, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cùng lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế, Khoa tiếng Hàn Quốc đã tiếp và làm việc với Hiệu trưởng Kwon MinHee cùng đoàn đại biểu Trường Đại học Yeonsung (Hàn Quốc) nhân dịp đoàn tới thăm và làm việc tại Trường.

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn Trường ĐH Yeonsung đến thăm và giới thiệu tổng quan về Trường ĐH Hà Nội với thế mạnh về đào tạo ngoại ngữ, các ngành học bằng ngoại ngữ cũng như các chương trình liên kết quốc tế. Hiệu trưởng cho biết, Nhà trường luôn sẵn sàng tạo điều kiện để sinh viên của HANU ra nước ngoài đào tạo và đón sinh viên từ các quốc gia khác đến học tập, nghiên cứu tại Trường.

181206 khach HQ_01

Hai bên đã trao đổi cởi mở và mong muốn tiếp tục mở rộng cơ hội hợp tác để có những chương trình hành động cụ thể nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình, cùng thực hiện các chương trình, sự kiện tạo cơ hội học tập nhiều hơn cho sinh viên, giảng viên của hai bên.

181206 khach HQ 02

 

Trường Đại học YEONSUNG nằm tại thành phố Anyang thuộc tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc, với 31 khoa, ngành đào tạo. Trong suốt hơn 40 năm qua, trường đã đào tạo hơn 70,000 sinh viên ra trường. Tiến tới năm 2020 trở thành một trường đại học mang tầm cỡ quốc tế và là một trong những trường thuộc top 5 của Hàn Quốc.

Số sinh viên nước ngoài đang theo học tại trường hiện nay là hơn 500 sinh viên. Những chương trình đa dạng như thể nghiệm văn hóa Hàn Quốc, giao lưu quốc tế,.. là những hoạt động thường kỳ của trường để giúp cho học sinh trong nước và nước ngoài hiểu biết lẫn nhau và nâng cao năng lực ngoại ngữ.

Chiều ngày ngày 5/12, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã tiếp ông Kim Dohjong Phó Hiệu trưởng ĐH tư thục Myongji (Hàn Quốc). Để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác và triển khai sâu rộng hơn nữa nội dung Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên đã ký kết, Hiệu trưởng cho biết, “Hiện nay có rất nhiều sinh viên Hàn Quốc đang học tập và nghiên cứu tại Trường Đại học Hà Nội, rất mong hai trường giữ vững quan hệ hợp tác lâu dài và phát triển hơn nữa số sinh viên trao đổi mỗi năm”.

 

181206 khach HQ 03

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đề xuất, thời gian tới hai bên tiếp tục triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa, tham gia các dự án nghiên cứu chung và trao đổi giảng viên. Cùng nghiên cứu triển khai thực hiện các chương trình liên kết đào tạo theo hình thức 1+3, 2+2 hoặc 3+1. Theo đó, sinh viên hai trường có thêm các cơ hội học tập tại trường đối tác,làm phong phú thêm nội dung trao đổi, hợp tác song phương.

Phó Hiệu trưởng Kim Dohjong thể hiện sự đồng thuận với những nhận xét và gợi ý của Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào, đồng thời thông tin về tình hình học tập của sinh viên Việt Nam tại Đại học Myongji “Sinh viên Việt Nam đã thể hiện chất lượng học tập tốt hơn so với mặt bằng chung sinh viên các nước khác. Điều đó thể hiện ở kết quả học tập cũng như số lượng và cấp độ học bổng của sinh viên Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng vì những kết quả đó và mong muốn thời gian tới sẽ có những chương trình hợp tác phát triển cụ thể hơn nữa, đồng thời cam kết duy trì tốt mọi hoạt động đã ký giữa hai bên”.

181206 khach HQ 04

Đại học tư thục Myongji được thành lập vào năm 1948 với 2 cơ sở chính: chi nhánh Xã hội nhân văn (Seoul) và chi nhánh Khoa học tự nhiên (Yongjin). Hệ thống đào tạo của Myongji bao gồm 9 trường thành viên với hơn 15.000 sinh viên đang theo học. Trường cung cấp nhiều lựa chọn cho sinh viên với 45 khoa và chuyên ngành học khác nhau. Bên cạnh đó, trường còn có 47 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, 45 chuyên ngành dành cho bậc tiến sĩ, 20 chuyên ngành cho chương trình đào tạo kết hợp giữa thạc sĩ và tiến sĩ với hơn 1.900 nghiên cứu sinh đang học tập tại Trường.