logo
EN
VN

Bế giảng Khóa học ghi chép sổ sách kế toán bằng tiếng Nhật

HANU - Khóa học nhập môn kế toán bằng tiếng Nhật (BOKI) là khóa học nằm trong chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội và Hiệp hội Phổ cập và xúc tiến Phương pháp kế toán ghi sổ kép (Nhật Bản) tại Việt Nam (ABPV). Khóa học được tiến hành theo hình thức môn học tự chọn dành cho sinh viên Khoa tiếng Nhật. Ngày 27 tháng 5 năm 2019, Nhà trường đã tổ chức Bế giảng và trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các em sinh viên.

Phát biểu bế mạc khóa học, Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch đã dành những lời chúc mừng tốt đẹp tới các em sinh viên: “Trải qua 15 buổi học với 60 giờ trên lớp, 54 sinh viên năm thứ ba và năm năm thứ tư Khoa tiếng Nhật Bản đã hoàn thành xuất sắc khóa học. Chứng chỉ này giúp ích cho các em rất nhiều sau khi ra trường, làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản hay tại những đơn vị có sử dụng tiếng Nhật. Khóa học giúp các sinh viên Khoa tiếng Nhật trau dồi vốn ngoại ngữ, đồng thời được bổ sung thêm các kiến thức nghiệp vụ kế toán, giúp tăng cơ hội tìm việc làm”.

Tiếp nối thành công của các khóa học năm 2016, 2017, khóa học năm 2018 có 78 sinh viên được nhận chứng chỉ do Hiệp hội ABPV và Trường Đại học Hà Nội cấp. Năm nay là năm thứ 4 Khóa học kế toán bằng tiếng Nhật được tổ chức ở trường ĐH Hà Nội. Tham gia khóa học này, bên cạnh việc học các kiến thức về Kế toán, sinh viên còn được tham gia vào rất nhiều các hoạt động ngoại khóa có ích và thiết thực, giúp cho các em có thêm những hành trang, kinh nghiệm quý báu để sau này khi đã tốt nghiệp và đi làm, có thể tận dụng nó trong công việc. 

Phát biểu tại Lễ Bế giảng, ông Tamagawa Masayuki cố vấn của chương trình nhận xét “Tôi được biết, trong quá trình học, các em không chỉ ngồi nghe và tiếp nhận kiến thức 1 cách thụ động, mà còn được tham gia vào các hoạt động nhóm, giữa các nhóm có sự thi đua thông qua việc giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong học tập để cùng nhau tiến bộ. Có lẽ cũng chính nhờ sự đoàn kết, nỗ lực ấy mà các em đã trải qua 2 bài thi giữa kì và cuối kì với điểm số hết sức thuyết phục. Đây quả là 1 thành tích đáng ghi nhận sau 3 tháng học tập vất vả vừa qua.

Tham gia khóa học này, các em sinh viên còn trở thành những cây cầu nối giữa Việt Nam và Nhật Bản trong các hoạt động giao lưu kinh tế và văn hóa. Trong khóa học, các em đã được trực tiếp nghe các bài giảng liên quan đến văn hóa, kinh tế, kinh doanh Nhật bản từ các diễn giả là những người đứng đầu các công ty, học viện lớn của Nhật như: Công ty tư vấn tài chính Yamada Consulting & Spire Việt Nam, Học viện tiếng Nhật Ohara, Công ty Ernst &Young Hanoi, và đại diện tỉnh Gunma”.

Năm 2008, Hiệp hội Phổ cập và xúc tiến Phương pháp kế toán ghi sổ kép (Nhật Bản) tại Việt Nam (ABPV) chính thức được thành lập với tư cách pháp nhân là một tổ chức phi lợi nhuận. Năm 2009, khóa học kế toán đầu tiên dành cho đối tượng người đi làm được tổ chức tại trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam và Nhật bản VJCC. Từ năm 2016, sinh viên Trường Đại học Hà Nội đã được tham gia vào khóa học này. Đây là năm thứ 4 liên tiếp khóa học đã diễn ra thành công tại Trường Đại học Hà Nội.

190527 Ke toan NB_01

190527 Ke toan NB_02

190527 Ke toan NB_03

190527 Ke toan NB_03a

190527 Ke toan NB_04

190527 Ke toan NB_05

190527 Ke toan NB_06

190527 Ke toan NB_07

190527 Ke toan NB_08

190527 Ke toan NB_09

190527 Ke toan NB_10