logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Công ty Daewon Việt Nam thiết lập quan hệ hợp tác song phương

HANU - Ngày 10 tháng 01 năm 2020, đoàn đại biểu Công ty Daewon Việt Nam do Tổng Giám đốc Shin Seunghun làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội. Tham gia tiếp đón đoàn có PGS. TS Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế và Ban Chủ nhiệm Khoa Việt Nam học.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi về hợp tác trong đào tạo tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cho các học viên người Hàn Quốc. Theo đó, dưới sự ủy thác của Hiệp hội Phát triển nguồn nhân lực thế giới Daekyung, Công ty Daewon Việt Nam sẽ gửi mỗi đợt khoảng 20 học viên sang học tiếng Việt tại Trường Đại học Hà Nội trong vòng 6 tháng. Các học viên sẽ vừa học tiếng Việt trên lớp, vừa tham gia các hoạt động ngoại khóa để tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, phong tục tập quán của người Việt Nam.

Hợp tác này nằm trong khuôn khổ dự án K-move (Bước tiến Hàn Quốc) nhằm hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho các sinh viên Hàn Quốc với nguồn vốn được tài trợ bởi Chính phủ Hàn Quốc. Sau khi hoàn thành khóa học tiếng Việt, các học viên sẽ được giới thiệu tới làm việc tại các công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Mục tiêu của dự án nhằm kết nối thanh niên Hàn Quốc với những công việc có chất lượng cao tại hơn 70 quốc gia. Đây là một dự án có ý nghĩa lớn trong việc tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho các thanh niên Hàn Quốc mới tốt nghiệp, đồng thời tăng cường học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa lực lượng lao động của Việt Nam và Hàn Quốc, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị lâu đời giữa hai nước.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã nhất trí sẽ cùng bàn thảo cụ thể hơn để sớm đi vào triển khai các nội dung hợp tác trong thời gian tới.

200110 Cong ty Deawon_01

200110 Cong ty Deawon_02

200110 Cong ty Deawon_03