logo
EN
VN

Khai giảng khóa học Thạc sĩ Lý luận và phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài

HANU - Chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài giữa Trường Đại học Hà Nội và Đại học Canberra (Australia) được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 01 do Trường Đại học Hà Nội cấp Chứng chỉ Bồi dưỡng Sau Đại học (Graduate Diploma in TESOL) và giai đoạn II do Đại học Canberra (Australia) cấp Bằng Thạc sĩ Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài (Master of TESOL and FLT). Sau khi trúng tuyển giai đoạn II, học viên được Đại học Canberra cung cấp tài khoản để sử dụng các tài nguyên học tập trên website chính thức của trường thông qua phần mềm quản lí học tập Canvas. Quá trình học bao gồm 8 môn được chia thành 04 đợt học, học viên sẽ được học cùng các giảng viên có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực giảng dạy TESOL, bên cạnh đó nội dung chương trình giảng dạy được thiết kế và quản lý chặt chẽ về chất lượng bởi Đại học Canberra và Trường Đại học Hà Nội.

Sáng nay (ngày 24/7/2020) tại Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra lễ khai giảng khóa học Thạc sĩ Lý luận và phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài (Master of TESOL and FLT) giai đoạn II, thuộc chương trình liên kết giữa Trường Đại học Hà Nội và Đại học Canberra (Australia). Tới dự buổi lễ có TS. Phạm Ngọc Thạch – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Hà Nội, đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, ban, các giảng viên tham gia giảng dạy chương trình và 29 tân học viên.

200724 Khai giang MTESOL_01

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường phát biểu khai giảng, TS Phạm Ngọc Thạch gửi lời chúc mừng vì các bạn đã nỗ lực phấn đấu để đạt được kết quả cao trong giai đoạn I (Graduate Diploma in TESOL) và đáp ứng đủ yêu cầu đầu vào về năng lực ngoại ngữ để tiếp tục học giai đoạn II (Master of TESOL and FLT). TS Phạm Ngọc Thạch khuyến khích anh chị em học viên tích cực tham gia các hoạt động học tập, nghiên cứu trong thời gian theo học chương trình đặc biệt là chú trọng tới 3 từ khóa quan trọng: thái độ, kĩ năng và kiến thức. Thầy tin tưởng rằng, với những kiến thức, kĩ năng về cả lí thuyết và thực hành đạt được sau khóa học, các cơ hội phát triển nghề nghiệp luôn rộng mở đối với mỗi học viên. Bên cạnh đó, thầy gửi lời cám ơn sâu sắc tới đại diện của Đại học Canberra về sự hợp tác và hỗ trợ chặt chẽ giữa hai trường. 

200724 Khai giang MTESOL_02

Do ảnh hưởng của dịch Covid 19, các đại diện của Đại học Canberra không thể trực tiếp sang tham dự lễ khai giảng. Vì vậy thông qua video, Giáo sư Barney Dalgarno – Trưởng khoa Giáo dục đại diện cho Đại học Canberra đã gửi lời chào, chúc mừng các tân học viên và ghi nhận thành công ban đầu của các học viên khi vượt qua yêu cầu đầu vào của khóa học. Giáo sư cũng giới thiệu đến các học viên một cách tổng thể về chương trình Master of TESOL and FLT và các chương trình học khác của Khoa Giáo dục (Đại học Canberra). Giáo sư khẳng định chương trình hợp tác giữa Đại học Canberra và Trường Đại học Hà Nội sẽ mang đến một chương trình giảng dạy có chất lượng chuẩn quốc tế, giúp học viên bổ sung và trau dồi các kiến thức cần thiết cho việc phát triển sự nghiệp bản thân.

200724 Khai giang MTESOL_04

Nguyễn Minh Ngọc, học viên đạt kết quả cao nhất trong giai đoạn I của chương trình, đại diện cho các tân học viên bày tỏ sự biết ơn, niềm tự hào về những kiến thức, thành quả nhất định mà chương trình mang lại cho người học. Bên cạnh sự tin tưởng vào chất lượng đào tạo của chương trình liên kết giữa Trường Đại học Hà Nội và Đại học Canberra, Minh Ngọc cũng như các học viên khác hi vọng thông qua khóa học giai đoạn II, các học viên sẽ có thêm nhiều cơ hội trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ để phục vụ công tác giảng dạy tốt hơn.

200724 Khai giang MTESOL_03

Sau Lễ khai giảng, các học viên được tham dự buổi định hướng trực tuyến về chương trình học và phương pháp học tập do TS Siew Imm Tan - Giám đốc phụ trách chương trình MTESOL Quốc tế và bà Angela Mula - Giám đốc phụ trách Hợp tác Quốc tế của Đại học Canberra cùng sự hỗ trợ của Văn phòng MTESOL (Trường Đại học Hà Nội) thực hiện. 

200724 Khai giang MTESOL_05

Chú thích ảnh: Tiến sĩ Nguyễn Hồng Giang – Phó giám đốc Chương trình MTESOL trao quà cho học viên có kết quả học tập giai đoạn I cao nhất.

200724 Khai giang MTESOL_06