logo
EN
VN

Bế giảng Khóa đào tạo tiếng Việt ngắn hạn cho các học viên Dự án K-move

HANU - Sáng nay, ngày 29/01/2021 tại Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra Lễ bế giảng Khóa đào tạo tiếng Việt ngắn hạn cho các học viên Dự án K-move. Đến dự có ông Shin Seung Hun – Giám đốc Hiệp hội phát triển nguồn nhân lực Daekyung WLB tại Việt Nam; ông Kang Byung Joo – Giám đốc trung tâm EPS; các thầy, cô là lãnh đạo các phòng Hợp tác Quốc tế, Quản lý Đào tạo, Khoa Việt Nam học và 19 học viên tham gia khóa học.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Nguyễn Thị Thanh Xuân – Trưởng khoa Khoa Việt Nam học cho biết hàng năm Khoa Việt Nam học Trường Đại học Hà Nội có nhiệm vụ đào tạo các khóa học tiếng Việt và văn hóa Việt Nam các hệ cử nhân, ngắn hạn cho lưu học sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Khóa đào tạo tiếng Việt ngắn hạn cho các học viên Dự án K-move.

210129 Be giang lop tieng Viet_2

Với sự quyết tâm cao nhằm tìm hiểu đất nước và con người Việt Nam, phục vụ cho công việc tại Việt Nam sau này, các em học viên đã cố gắng hoàn thành tốt khóa học. Mặc dù thời gian học có 04 tháng trong đó có gần một nửa thời gian học online và một nửa thời gian học tập trung tại Trường nhưng các em đã rất cố gắng, tận dụng tối đa thời gian để tập nghe, tập nói với các thầy cô trên lớp và với các bạn sinh viên Việt Nam tại Trường. Kết quả khóa học có 15 học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học và 04 học viên được cấp giấy chứng nhận tham gia khóa học.
Cô Nguyễn Thị Thanh Xuân tin tưởng rằng với những kiến thức mà các em học viên có được sau khóa học này sẽ là hành trang quý giá để các em bước tiếp trên con đường sự nghiệp của mình đồng thời là những chiếc cầu nối cho tình hữu nghị thắm thiết giữa hai quốc gia.

Dự án K-move (Bước tiến Hàn Quốc) nhằm kết nối thanh niên Hàn Quốc với những công việc có chất lượng cao tại hơn 70 quốc gia. Đây là một dự án có ý nghĩa lớn trong việc tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho thanh niên Hàn Quốc mới tốt nghiệp, đồng thời tăng cường học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa lực lượng lao động của Việt Nam và Hàn Quốc.  Khóa đào tạo tiếng Việt ngắn hạn cho các học viên Dự án K-move nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội và Hiệp hội phát triển nguồn nhân lực Daekyung WLB Hàn Quốc. Tham gia khóa học, các học viên vừa được học trên lớp vừa được trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa để tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, phong tục, tập quán của người Việt Nam. Sau khi hoàn thành khóa học tiếng Việt, các em sẽ được giới thiệu tới làm việc tại các công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

210129 Be giang lop tieng Viet_1

210129 Be giang lop tieng Viet_3

210129 Be giang lop tieng Viet_4