logo
EN
VN

Hoạt động truyền thông cho các dự án Erasmus + KA2 Voyage, Motive, Lab Movie

HANU - Ngày 14/3/2021 tại P305A - Văn phòng của Trung tâm Ngôn ngữ Văn hóa Italia và phát triển hợp tác, Trường ĐH Hà Nội đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa đoàn công tác của Trường Đại học Tây Bắc với nhóm dự án Erasmus+ của Trường Đại học Hà Nội. Thành phần tham gia buổi làm việc về phía Đại học Tây Bắc (UTB) có thầy Đinh Thanh Tâm - Hiệu trưởng, thầy Hoàng Thảnh - Phó Trưởng khoa Nông lâm và thầy Nguyễn Văn Long - Phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế;  về phía Đại học Hà Nội có cô Đặng Thị Phương Thảo - Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ -Văn hoá Italia và Phát triển hợp tác (ItaCentro), điều phối quốc gia các dự án Erasmus + KA2 Voyage, Motive, Lab Movie, cô Hoàng Thu Thủy, Phó Giám đốc ItaCentro, thầy Nguyễn Hoàng Dương - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghiệ thông tin và đào tạo trực tuyến, cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Trưởng bộ môn tiếng Italia chuyên ngành, khoa Italia.

Cô Đặng Thị Phương Thảo - Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ -Văn hoá Italia và Phát triển hợp tác thay mặt nhóm dự án trình bày về các dự án mà Đại học Hà Nội đã và đang hợp tác với các nước Châu Âu cũng như các hoạt động hợp tác quốc tế mà ItaCentro đang phụ trách theo phân công của lãnh đạo nhà trường.

210314 TT Italia

Thầy Đinh Thanh Tâm - Hiệu trưởng trường Đại học Tây Bắc trao đổi về cơ cấu của trường và chiến lược quốc tế hóa cũng như mong muốn tìm được cơ hội thực hiện chiến lược đề ra.

Sau khi đánh giá tiềm năng và mong muốn của phía UTB, phía HANU nhận định có khả năng hỗ trợ UTB tham gia các dự án KA1 và KA2; nối kết UTB với các trường đại học của Italia; triển khai các chương trình du học cho con em dân tộc ít người; xây dựng dự án KA2 về cơ hội việc làm cho sinh viên dân tộc ít người. Hai bên cũng thống nhất chương trình hoạt động cụ thể trong thười gian tới như sau: UTB cử cán bộ tham gia khóa đào tạo của dự án MOTIVE tổ chức từ 22 đến 25/3/2021 tại Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương thuộc khuôn khổ dự án Motive; cử cán bộ tham gia tập huấn và phụ trách đăng nhập thông tin của sinh viên và doanh nghiệp vào hệ thống VOYAGE. ItaCentro sẽ tổ chức chuyến công tác tại UTB để hỗ trợ trực tiếp xây dựng dự án, chọn trường đối tác phù hợp để tham gia các dự án và định hướng chọn ngành nghề cho sinh viên tiếp tục các khóa học sau đại học.