logo
EN
VN

WEBINAR trong khuôn khổ Dự án RecoAsia

Chủ đề: Tác động của Covid-19 đến các trường đại học và việc công nhận chương trình học, thi và tín chỉ
Thời gian: 15.00-17.00 ngày 27/5/2020
Đơn vị tổ chức: Văn phòng Giáo dục khu vực châu Á Thái Bình Dương và tổ chức CIMEA -NARIC, Italia
Thành phần tham dự: khoảng 15 nước (Italia, Estonia, Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Mông Cổ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc...) trong đó có các thành viên tham gia dự án RecoAsia.

Nội dung:
Đại dịch COVID-19 đang có tác động rất lớn đến giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng, đặc biệt tới công nhận việc học, thi và tín chỉ. Việc đóng cửa tạm thời các cơ sở giáo dục để đối phó với đại dịch đang dẫn đến những thay đổi như đẩy lùi kế hoạch học tập và giảng dạy, kế hoạch tổ chức thi cuối cấp trung học, thi vào đại học, hay giảm tải chương trình và nội dung các bài thi...

Webinar được tổ chức để đại diện các nước trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về cách giải quyết việc học, thi và công nhận của đất nước mình để từ đó dự án RecoAsia lập kế hoạch hỗ trợ công nhận việc dạy, học, thi và công nhận tín chỉ, bằng cấp trong hoàn cảnh dịch bệnh còn kéo dài và có tầm ảnh hưởng xuyên biên giới.

Tham gia hội thảo trực tuyến để cùng tìm hiểu những thách thức mới và tương lai của giáo dục đại học có 179 người từ Châu Âu và Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có các diễn giả từ Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Mông Cổ, Hàn Quốc, Sri Lanka, Thái Lan, và Việt Nam. 

Phía Việt Nam ngoài đại diện của Vụ Giáo dục Đại học MOET trình bày tham luận, còn có đại diện của Đại học Mở TP Hồ Chí Minh và 3 đại diện của Trường Đại học Hà Nội là cô Đặng Thị Phương Thảo, cô Phạm Bích Ngọc và cô Hoàng Thu Thủy. Kết quả của hội thảo trực tuyến lần này sẽ được gửi lên Ban Điều phối dự án cùng những nhận xét, đề xuất việc công nhận học, thi, tín chỉ và văn bằng trong giai đoạn đại dịch.

200601 Du an RecoAsia_01

200601 Du an RecoAsia_02

200601 Du an RecoAsia_03