logo
EN
VN

Giới thiệu các chương trình trao đổi sinh viên tại Trường Đại học Hà Nội

HANU - Với đặc trưng của một trường đào tạo ngoại ngữ và chuyên ngành bằng ngoại ngữ, trong những năm qua, hợp tác quốc tế là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh của Trường Đại học Hà Nội. Chỉ tính riêng trong giai đoạn 2009-2019, Nhà trường đã ký 547 thỏa thuận hợp tác với 315 đối tác nước ngoài đến từ hơn 28 quốc gia, đã và đang triển khai 55 dự án quốc tế. Nhờ đó hoạt động trao đổi sinh viên của Nhà trường với các trường đại học danh tiếng trên thế giới diễn ra thường xuyên với nhiều hình thức khác nhau.

Chỉ tính riêng trong năm 2019 đã có 298 sinh viên, học viên của Trường được trao đổi, nhận học bổng toàn phần hoặc bán phần với các trường đối tác. Trong đó có 238 sinh viên thuộc diện trao đổi với nhiều hình thức khác nhau như học bổng toàn phần, học bổng bán phần (miễn học phí hay miễn phí ăn, ở), tự phí, chương trình trao đổi thực tập có hưởng lương, chương trình giao lưu, trại hè… và 60 sinh viên, học viên thuộc diện nhận học bổng để học chương trình cử nhân hoặc thạc sĩ tại nước ngoài.

200625 SV di hoc trao doi_01

Đối với chương trình trao đổi: số lượng sinh viên đi học trao đổi nhiều nhất thuộc các ngành Quản trị kinh doanh, Du lịch với 58 sinh viên gồm 34 sinh viên nhận học bổng Erasmus, 17 sinh viên tự phí sinh hoạt, 7 sinh viên thực tập có hưởng lương tại hệ thống khách sạn Broadmoor (Hoa Kỳ) và đại học Cassino (Italia); Ngôn ngữ Nhật có 47 sinh viên trao đổi gồm 10 sinh viên nhận học bổng MEXT, 29 sinh viên tự phí sinh hoạt, 5 sinh viên trao đổi trại hè, 3 sinh viên thuộc chương trình giao lưu, hội thảo quốc tế. Tiếp đến là các ngành như ngôn ngữ Đức (25 sinh viên), ngôn ngữ Hàn Quốc (18 sinh viên), ngôn ngữ Pháp (17 sinh viên)…

200625 SV di hoc trao doi_03

Các quốc gia tiếp nhận sinh viên trao đổi của Trường Đại học Hà Nội cũng rất phong phú bao gồm cả châu Âu, châu Mĩ, châu Á. Trong đó đứng đầu là Italia với 78 sinh viên được tiếp nhận tại nhiều trường đại học danh tiếng như: Đại học Venice, Đại học Sannio, Đại học Palermo, Đại học Firenze, Đại học Cassino, Đại học Bologna, Đại học Calabria, Đại học dành cho người nước ngoài Siena… Nhật Bản là quốc gia đứng thứ hai về số lượng tiếp nhận sinh viên của Trường Đại học Hà Nội với 47 sinh viên đến trao đổi tại các trường đại học danh tiếng như Đại học Ngoại ngữ Kanda, Đại học Nữ sinh Nara, Đại học Quốc tế Osaka, Đại học Ochanomizu, Viện Jigyousouzou… Tiếp theo có thể kể đến các quốc gia như Thái Lan, Hàn Quốc, Đức, Pháp…

200625 SV di hoc trao doi_06

Thời gian sinh viên được trao đổi cũng rất phong phú, đa dạng. Đối với các chương trình trao đổi như giao lưu, hội thảo, trại hè… thường chỉ diễn ra trong khoảng thời gian dưới một tháng. Các chương trình học bổng có thể từ 6 đến 12 tháng hoặc 2 năm, 3 năm. Việc được trải nghiệm học tập tại môi trường nước ngoài là một trong những lợi thế rất lớn giúp sinh viên được nâng cao khả năng về ngoại ngữ, tiếp cận văn hóa của nước bản địa cũng như các kỹ năng chuyên môn, phục vụ cho công việc sau này.

200625 SV di hoc trao doi_05

200625 SV di hoc trao doi_04

200625 SV di hoc trao doi_07