logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác thuộc lĩnh vực du lịch

HANU - “Vì lợi ích của chính mình, hoạt động đào tạo của Trường Đại học Hà Nội luôn hướng tới nhu cầu của xã hội trong đó có nhu cầu của doanh nghiệp. Mối liên hệ này mang tính tất yếu, nó có một sự cần thiết khách quan về sự tồn tại và phát triển bền vững chung của cả hai bên, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà trường, người học và rộng hơn là toàn xã hội. Hợp tác giữa cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp thường được thể hiện dưới nhiều hình thức và mức độ khác nhau. Mức độ đại trà nghĩa là doanh nghiệp tiếp nhận sinh viên đến kiến tập, thực tập, hỗ trợ chi phí và các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động đào tạo và giảng dạy. Mức độ cao hơn là trao đổi chuyên gia, chia sẻ tri thức, công nghệ, đầu tư cho nghiên cứu, đào tạo, triển khai cùng sở hữu và chuyển giao công nghệ, cùng đầu tư phát triển doanh nghiệp để thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học, cung cấp sản phẩm dịch vụ cho xã hội” – trích lời phát biểu của Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Sáng nay, ngày 7/4/2021, tại Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra Lế ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội với các đối tác gồm: Hội du lịch Cộng đồng Việt Nam, Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ Truyền thông Sư tử Á Châu, Công ty CP phát triển Công nghệ Việt Nam, Công ty CP VietISO, Công ty TNHH Du lịch Phiêu lưu cùng Mr. Linh.

Tham dự buổi ký kết có Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cùng với lãnh đạo các khoa, phòng, ban Trường Đại học Hà Nội. Về phía các đối tác có ông Vũ Văn Tuyên – Phó Chủ tịch Hội du lịch Cộng đồng Việt Nam, bà Lê Thị Thanh Hòa – Tổng Thư ký Hội du lịch Cộng đồng Việt Nam, ông Nguyễn Quyết Tâm – Tổng Giám đốc Công ty CP VietISO, ông Nguyễn Nghĩa Vượng – Tổng Giám đốc Công ty CPPT Công nghệ Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Cường Bách – Giám đốc công ty TNHH Công nghệ Truyền thông Sư tử Á Châu, ông Nguyễn Tuấn Linh – Giám đốc Công ty TNHH Du lịch phiêu lưu cùng Mr. Linh, ông Phạm Hoàng Hải – Giám đốc điều hành phòng Thương mại Ý tại Việt Nam.

210407 Ky MOU 6 khoa_2

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào bày tỏ sự vui mừng và cảm kích trước sự hiện diện của lãnh đạo các doanh nghiệp, lãnh đạo các đơn vị và các em sinh viên Trường Đại học Hà Nội tại sự kiện quan trọng này. Trường đại học có nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, đó là quảng bá trí tuệ thông qua việc đào tạo, đó là việc sáng tạo ra trí tuệ qua nghiên cứu khoa học và phụng sự cộng đồng. Doanh nghiệp là nơi sẽ sử dụng sản phẩm đào tạo của các cơ sở đào tạo để từ đó tạo ra tài sản, tiền bạc góp phần vào sự hưng thịnh của nước nhà. Sự kiện ngày hôm nay là minh chứng cho thấy Trường Đại học Hà Nội tiếp tục thực hiện chủ trương tạo mối quan hệ giữa doanh nghiệp ngày càng mạnh mẽ và thiết thực hơn.

210407 Ky MOU 6 khoa_3

Mô hình hợp tác giữa các cơ sở giáo dục đại học và các doanh nghiệp tác động tích cực tới các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học trong đại học và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và góp phần quan trọng trong việc cung ứng cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao. Mô hình hợp tác giữa doanh nghiệp và cơ sở giáo dục đại học là nhu cầu khách quan vì xuất phát từ lợi ích hai phía. Các doanh nghiệp đóng vai trò là nhà cung cấp thông tin để từ đó các cơ sở đào tạo trong đó có Trường Đại học Hà Nội biết được nhu cầu của thị trường lao động.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đánh giá rất cao nội dung các bản thỏa thuận hợp tác. Có thể nói về cấp độ đào tạo, phương thức và phạm vi hợp tác vô cùng rộng. Hiệu trưởng cũng hy vọng sau lễ ký kết ngày hôm nay, các nội dung sẽ được triển khai một cách hiệu quả, tiếp tục mở ra các cơ hội mới để doanh nghiệp và Trường Đại học Hà Nội tiếp tục ghé vai nhau cùng phát triển.

210407 Ky MOU 6 khoa_4.2

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội và phụ lục hợp tác của 06 khoa (Ngôn ngữ Pháp, Nga, Italia, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Trung Quốc) với 06 doanh nghiệp uy tín trong các lĩnh vực như du lịch, truyền thông, thương mại... nhằm tạo cơ hội cho sinh viên thực tập, kiến tập và tìm việc làm. Đồng thời cũng thông qua mối quan hệ hợp tác trên  tạo cơ hội cho đội ngũ giảng viên được trao đổi chuyên môn thực tế với các doanh nghiệp.

Một số hình ảnh của buổi ký kết thỏa thuận hợp tác

210407 Ky MOU 6 khoa_4

210407 Ky MOU 6 khoa_5

210407 Ky MOU 6 khoa_6

210407 Ky MOU 6 khoa_7