logo
EN
VN

Khai trương Phòng nghiên cứu – điểm khởi đầu truyền cảm hứng cho các nhà nghiên cứu Trường Đại học Hà Nội

HANU - Chúng ta thường hay hỏi, với các nhà nghiên cứu thì họ cần có tố chất gì. Chúng ta hay kể như tố chất lãnh đạo một nhóm nghiên cứu, tư duy phản biện, hình thành lý thuyết, kiểm duyệt các lý thuyết... mà quên hỏi rằng các nhà nghiên cứu cần gì. Các nhà nghiên cứu cần được truyền cảm hứng để làm nghiên cứu. Và một trong số đó chính là cần một không gian dù khiêm tốn và mang tính biểu trưng như Phòng nghiên cứu được khai trương ngày hôm nay, để phục vụ cho hoạt động nghiên cứu (Trích lời phát biểu của Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào tại sự kiện khai trương Phòng nghiên cứu).

212408 Khai truong phong NC_01a

TS Phạm Ngọc Thạch, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường và PGS.TS Nguyễn Văn Trào, Hiệu trường Nhà trường cùng thực hiện nghi thức khai trương phòng nghiên cứu.

Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, sáng ngày 8/4/2021, Phòng nghiên cứu (Research Lab) tại khu nhà A Trường Đại học Hà Nội đã chính thức khai trương với sự góp mặt của TS Phạm Ngọc Thạch – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng cùng với các thầy, cô là lãnh đạo đại diện cho Đảng ủy, Ban giám hiệu, các phòng, khoa, ban, đơn vị trong toàn Trường đã đến dự.

Trong Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Hà Nội lần thứ XVII, phần mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu giai đoạn 2020 – 2025 của công tác khoa học và công nghệ đã nhấn mạnh việc xây dựng chính sách bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nghiên cứu đầu ngành cũng như cơ chế hoạt động cho các nhóm nghiên cứu mũi nhọn. Việc khai trương Phòng nghiên cứu chính là điểm khởi đầu được Trường Đại học Hà Nội đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học. Vì vậy mặc dù không gian còn hạn chế nhưng tại Phòng nghiên cứu đã được trang bị đầy đủ các tủ đựng tài liệu, máy tính có kết nối mạng và máy in nhằm phục vụ những điều kiện tốt nhất, truyền cảm hứng cho các thầy, cô trong Trường thực hiện công tác nghiên cứu.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi khai trương:

212408 Khai truong phong NC_01

 Các nhà nghiên cứu cần được truyền cảm hứng để làm nghiên cứu và một trong số đó chính là cần một không gian dù khiêm tốn và mang tính biểu trưng như Phòng nghiên cứu được khai trương ngày hôm nay, để phục vụ cho hoạt động nghiên cứu - PGS.TS Nguyễn Văn Trào Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại lễ khai trương.

212408 Khai truong phong NC 02

212408 Khai truong phong NC 03

TS Lương Ngọc Minh đại diện Phòng TB&CN chia sẻ một số thông tin về trang thiết bị cũng như công năng của Phòng nghiên cứu

212408 Khai truong phong NC 05

TS Nguyễn Ngọc Lân, Trưởng phòng QLKH đọc lời dẫn tại lễ khai trương.

212408 Khai truong phong NC 06

212408 Khai truong phong NC_04

212408 Khai truong phong NC 07

 

210408 Khai truong phong Research Lab_3