logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội tổ chức cuộc họp trực tuyến với Hiệu trưởng các trường đại học Việt Nam tham gia Dự án PURSEA

HANU Dự án “Đổi mới quản trị đại học tại Đông Nam Á” (PURSEA) do Ủy ban Châu Âu tài trợ. Dự án triển khai trong giai đoạn 2020 – 2023 với sự tham gia của 16 trường đại học, viện nghiên cứu và tổ chức đại học. Trong đó có 8 trường đại học tại châu Á – Thái Bình Dương (06 trường đại học tại Việt Nam, 02 trường đại học tại Campuchia) là các trường triển khai hoạt động và thụ hưởng trực tiếp các kết quả của Dự án. Mục đích của Dự án nhằm tăng cường năng lực quản trị đại học cho lãnh đạo, cán bộ quản lý của 08 trường đại học tại Đông Nam Á thông qua hoạt động xây dựng và triển khai chiến lược phát triển theo đặc thù của mỗi trường.

200601 Du an Pursea_logo  200601 Du an Pursea_logo_01

Sáng nay, ngày 26/8/2020, Trường Đại học Hà Nội với vai trò là điều phối của Dự án PURSEA đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với Hiệu trưởng các trường đại học tham gia Dự án tại Việt Nam. Tham dự cuộc họp về phía Trường Đại học Hà Nội có PGS.TS Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng, TS Nguyễn Thị Cúc Phương – Phó Hiệu trưởng (điều phối viên dự án); Trường Đại học Kiến trúc có PGS.TS Lê Quân - Hiệu trưởng; Trường Đại học Giao thông Vận tải có GS.TS Nguyễn Ngọc Long – Hiệu trưởng; Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng có PGS.TS Đoàn Ngọc Vinh, Hiệu trưởng; Trường Đại học Kinh tế Luật – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh có TS. Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng; Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh có đại diện của trường. Tham gia buổi họp còn có các Điều phối viên, Kế toán trưởng, Trợ lý tài chính dự án, Trợ lý hành chính dự án của 06 trường.

200826 Hoi nghi Pursea_01

Trước đó, trong 3 ngày từ 26 đến 28/02/2020 tại Trường Đại học Hà Nội, đã diễn ra thành công buổi khai mạc Hội nghị khởi động Dự án PURSEA và các hoạt động khác của Dự án như: Giới thiệu cơ chế quản lý hành chính, tài chính, ngân sách của Dự án; Đảm bảo chất lượng Dự án; Hoạt động truyền thông của Dự án; Tập huấn, thảo luận về việc triển khai, quản lí hành chính và tài chính Dự án. Đây cũng chính là nhóm hoạt động 1 của Dự án PURSEA. 

200826 Hoi nghi Pursea_02

TS Nguyễn Thị Cúc Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội, đơn vị điều phối Dự án tại Việt Nam đã báo cáo nhanh trước các đại biểu tham dự cuộc họp những kết quả hoạt động của Dự án trong thời gian qua. 

Dự án PURSEA gồm 10 nhóm hoạt động. Trong đó nhóm hoạt động 1: Khởi động dự án – Triển khai và tập huấn các quy định về quản lý dự án đã hoàn thành. Các nhóm hoạt động 2, 3, 4 đang được triển khai; Hoạt động 2: Tự đánh giá mức độ và đặc điểm tự chủ của các trường đại học; Hoạt động 3: Phân tích môi trường bên ngoài trường đại học; Hoạt động 4: Tự đánh giá chiến lược phát triển của các trường đại học, dữ liệu sơ cấp đã được thu thập và đang trong quá trình phân tích theo mô hình BDS (Boarding Development Swot). Dự kiến các nhóm hoạt động 2, 3 và 4 sẽ kết thúc vào cuối tháng 9/2020.

200826 Hoi nghi Pursea_03

Tại cuộc họp trực tuyến hôm nay, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận về 2 nội dung: Quy trình và thủ tục mua trang thiết bị; Vấn đề miễn thuế mua trang thiết bị. Thông qua đó nhằm giúp các trường tham gia Dự án thống nhất về các nội dung cũng như cách thức triển khai các nhóm hoạt động tiếp theo được thuận lợi, hiệu quả.

Vào buổi chiều cùng ngày, một cuộc họp với nội dung tương tự cũng được triển khai với 2 trường đại học của Campuchia là Học viện công nghệ Campuchia và Trường Đại học Khoa học Sức khỏe.