logo
EN
VN

Du học Pháp hết bao nhiêu tiền?

Nhắc đến du học, sinh viên Việt Nam đã không quá xa lạ với Cộng Hòa Pháp_điểm đến du học lý tưởng cho các sinh viên mọi ngành nghề, mọi cấp bậc. Với hệ thống giáo dục tiên tiến, chính sách hỗ trợ du học sinh quốc tế bậc nhất thế giới, ngành nghề đa dạng, chi phí thấp nhất châu Âu, Pháp chưa bao giờ là đất nước hết “HOT”. 

Tuy nhiên, còn rất nhiều phụ huynh và các bạn học sinh học sinh vẫn cho rằng du học Pháp chỉ là “giấc mơ” vì chi phí quá đắt đỏ. Nhưng thực tết có phải như vậy không? Hoàn toàn là không phải các bạn nhé. Đối với du học Pháp, chi phí một năm bỏ ra có thể thấp hơn rất nhiều lần so với việc các bạn học tập taị các trường mang danh “Quốc tế” tại Việt Nam hiện nay. Qua bài viết này, Du học Pháp ngữ CHD muốn chia sẻ tới các bạn toàn bộ chi phí các bạn sẽ cần để du học tại Pháp để các bạn có nhìn mới về Du học Pháp các bạn nhé!

1. Chi phí tại Việt Nam
Tại Việt Nam, các bạn sẽ cần chuẩn bị các khoản phí sau:
- Học phí học tiếng Pháp: từ 6.000.000VNĐ-24.000.000VNĐ
Đi du học Pháp, các bạn sẽ được lựa chọn học chương trình bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Đối với các bạn đã có đủ chứng chỉ tiếng để đi du học, các bạn sẽ không cần tham gia học để thi chứng chỉ tiếng, còn đối với các bạn chưa có đủ chứng chỉ tiếng, các bạn sẽ cần học để đạt các chứng chỉ sau:


Chứng chỉ


Chương trình cử nhân


Chương trình thạc sỹ


Chương trình tiếng


Tiếng Anh


IELTS 5.5 hoặc TOEFL IBT 80 trở lên


IELTS 6.5 hoặc TOEFL IBT 80 trở lên


Không có chương trình tiếng Anh


Tiếng Pháp


DELF B2 hoặc TCF DAP B2_400 điểm trở lên


DELF B2 hoặc TCF DAP/TP B2_ 400 điểm trở lên


TCF DAP/TP A2_ 200 điểm trở lên

 

Hiện tại, Khoa Pháp Hanu có tổ chức các lớp học tiếng từ trình độ A1-C2 dành cho mọi lứa tuổi, các bạn hãy nhanh tay đăng ký và tham gia khóa học để hoàn thành lộ trình du học cho mình đúng thời điểm nhé!

- Phí phỏng vấn: Khi đi du học Pháp, bạn bắt buộc phải trải qua một cuộc phỏng vấn tại văn phòng Campus France với chi phí là: 3.000.000VNĐ
- Phí Visa : khoảng 2.000.000VNĐ nộp tại văn phòng TLS_nơi tiếp nhận hồ sơ xin Visa du học Pháp
- Vé máy bay: chi phí này sẽ phụ thuộc vào việc bạn chọn hang bay và thời điểm bay. Chi phí dao động khoảng từ 600$-1200$.
- Phí dịch thuật hồ sơ: đối với Du học Pháp, các bạn có thể lựa chọn dịch thuật tại VP công chứng hoặc văn phòng dịch của Campus France với chi phí từ khoảng 50.000-120.000VNĐ/trang.
Như vậy, tính ra tổng chi phí chuẩn bị quá thấp đúng không các bạn? 

2. Học phí tại Pháp

Các bạn hẳn sẽ rất ngạc nhiên với học phí tại Pháp, vì khi học tập tại Pháp các bạn gần như không phải trả học phí. Chính phủ sẽ hỗ trợ toàn bộ học phí cho các sinh viên học bằng tiếng Pháp. Chương trình học bằng tiếng Anh, học phí sẽ thu học phí khoảng từ 3000E/năm.
Cuối năm 2018, bộ giáo dục Pháp có chính sách thu học phí, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, hầu hết các trường công tại Pháp vẫn duy trì chính sách học phí như cũ, nghĩa là sẽ không hề tăng học phí. Và chính sách này trong thời gian tới vẫn có thể sẽ được áp dụng, cụ thể các bạn theo dõi trong bảng chi phí sau nhé:
 

 


Chương trình học


Chương trình cử nhân


Chương trình thạc sỹ


Chương trình tiếng


Chính sách cũ


Khoảng 183E/năm


Khoảng 254E/năm



1600E-3600E/năm


Chính sách mới


2770E/năm


3770E/năm

 

Nếu so sánh với các nước kinh doanh giáo dục như Anh, Mỹ, Úc…thì học phí tại Pháp thấp hơn rất nhiều lần phải không các bạn.
Khi sinh viên sang Pháp học tập, các bạn được phép đi làm thêm 20h/tuần và mức lương nhận được hoàn toàn dư sức chi trả cho việc học tập và sinh hoạt tại Pháp. Đó là lý do tại sao mà nhiều người đã nhận định rằng, đi du học Pháp gần như chỉ mất “0 đồng” ! 

3. Chi phí sinh hoạt tại Pháp
Đối với sinh viên học tập tại Pháp, ngoài việc nhận được hỗ trợ tiền nhà ở CAF(Caisse d’Allocations Familiales), các bạn còn nhận được rất nhiều hỗ trợ từ việc mua vé xe đi lại, vé đi xem biểu diễn…Chính vì vậy, chi phí sinh hoạt của các bạn sẽ còn mức phí khá thấp.
Tại Paris, chi phí sinh hoạt (ăn, ở, đi lại…): khoảng 600-800E/tháng; Tại các thành phố khác: khoảng 400-600E/tháng.

Nếu tính tổng toàn bộ chi phí cần chuẩn bị và chi phí một năm tại Pháp, con số sẽ khiến các bạn giật mình phải không ạ? 
Đi du học không phải là một cụm từ quá xa xôi đối với các bạn học tập tốt nhưng hoàn cảnh gia đình chỉ ở mức trung bình. Quan trọng là các bạn hãy tìm đúng địa chỉ và điểm đến tin cậy phù hợp với khả năng của gia đình để có một tương lai tương sáng hơn các bạn nhé!
Nếu bạn có bất kì câu hỏi nào liên quan đến du học Pháp, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi: 

Du học Pháp ngữ-HANU
Khoa tiếng Pháp-Trường Đại học Hà Nội
Km 9-Nguyễn Trãi-Thanh Xuân-Hà Nội
Hotline: 0964 204 464
Mail:  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.