logo
EN
VN

Giới thiệu về Đại học Franche-Comté

Đại học Franche-Comté (UFC) là một trường đại học đa ngành, có nhiều cơ sở đào tạo trên lãnh thổ nước Pháp. Trường có các cơ sở đào tạo chính tại thành phố Besançon (nằm ở miền Đông nước Pháp) và tại Nord Franche-Comté (Belfort-Montbéliard), ngoài ra còn có cơ sở tại hai địa điểm khác: Vesoul và Lons-le-Saunier.

Hiện nay có khoảng 2.500 nhân viên làm việc tại trường và có 30.000 người theo học tại trường (bao gồm cả các thực tập sinh), trong đó có 24.000 sinh viên. 10,71% số sinh viên của trường là sinh viên quốc tế (đến từ 128 quốc gia khác nhau). 57% số sinh viên đang theo học tại trường là sinh viên nữ. 1/3 số sinh viên được nhận học bổng các loại.

190917 DH_franche_comte_01


Trường Đại học Franche-Comté cung cấp các khóa học với nhiều lựa chọn khác nhau, với tất cả các cấp độ văn bằng của Châu Âu, ngoài ra không thể không nhắc đến các ngành đào tạo đại học và các khóa đào tạo theo yêu cầu cho người đi làm. Trường là cơ sở tiên phong trong chất lượng đào tạo. Nội dung giảng dạy được được liên kết chặt chẽ với các hoạt động nghiên cứu thực hiện trong các phòng thí nghiệm. Một trong những điểm mạnh trong chính sách của Đại học Franche-Comté là kết nối giữa đào tạo-nghiên cứu-đổi mới.


Nhắc đến Đại học Franche-Comté cũng không thể không nhắc đến các hoạt động giải trí, thể thao, văn hóa và đời sống cộng đồng. Trường là một trong những thành viên sáng lập của cộng đồng các trường đại học và tổ chức Đại học Bourgogne-Franche-Comté (UBFC).


Dưới đây là một số hình ảnh của trường:

190917 DH_franche_comte_02

Cơ sở đào tạo tại trung tâm thành phố Besançon

190917 DH_franche_comte_03

Cơ sở đào tạo tại Lons-le-Saunier

190917 DH_franche_comte_04

Cơ sở đào tạo tại Nord Franche-Comté/Belfort

190917 DH_franche_comte_05

Khu ký túc Hauts du Chazal ở phía Tây-Bắc thành phố Besançon, nằm ngay cạnh Trung tâm y tế của trường.

Các đơn vị đào tạo của Trường:

Trường đại học Franche-Comté có 5 đơn vị đào tạo và nghiên cứu, 2 viện đại học công nghệ, 5 học viện, một trường đại học sư phạm và một trung tâm đào tạo và nghiên cứu về thể thao.

 


190917 DH_franche_comte_06

 Đơn vị đào tạo và nghiên cứu về Khoa học, Kỹ thuật và Quản lý Công nghiệp


190917 DH_franche_comte_07

 Đơn vị đào tạo và nghiên cứu về Khoa học và Công nghệ

 

 190917 DH_franche_comte_08

Đơn vị đào tạo và nghiên cứu về Khoa học ngôn ngữ, con người và xã hội

 

 190917 DH_franche_comte_09

Đơn vị đào tạo và nghiên cứu về pháp lý, kinh tế, chính trị và quản lý

 

 190917 DH_franche_comte_10

Đơn vị đào tạo và nghiên cứu về các ngành Khoa học Sức khỏe

 

 190917 DH_franche_comte_11

Học viện Công nghệ Besançon - Vesoul

 

 190917 DH_franche_comte_12

Học viện quản trị kinh doanh

 

 190917 DH_franche_comte_13

Học viện đào tạo về hành chính tổng hợp

 

 190917 DH_franche_comte_14

Học viện cao cấp đào tạo về kỹ thuật y sinh

 

190917 DH_franche_comte_15 

Viện đại học công nghệ Belfort-Montbéliard

 

 190917 DH_franche_comte_16

Trường đại học sư phạm

 

190917 DH_franche_comte_17 

Trung tâm đào tạo từ xa

 

 190917 DH_franche_comte_18

Trung tâm Ngôn ngữ ứng dụng CLA

 

 190917 DH_franche_comte_19

Đơn vị xúc tiến, đào tạo và nghiên cứu về Thể thao


Trung tâm Ngôn ngữ ứng dụng (CLA)

Trung tâm ngôn ngữ ứng dụng CLA nổi tiếng khắp thế giới về chuyên môn giảng dạy tiếng Pháp cho sinh viên nước ngoài, cũng như đào tạo giáo viên và kỹ năng sư phạm. Trung tâm là địa chỉ tin cậy đào tạo ra nhiều giáo viên tiếng Pháp của nhiều nước trên thế giới. Đây cũng là nơi có nhiều sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng theo học dự bị tiếng trước khi chính thức theo học chương trình đại học. Có nhiều sinh viên Khoa tiếng Pháp - Đại học Hà Nội đã nhận học bổng toàn phần cũng như bán phần để theo học tại trung tâm.

Trung tâm cung cấp các khóa học ngoại ngữ vào buổi tối (tiếng Đức, tiếng Anh, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Quốc, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp (cho người nước ngoài), tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga ...) và các khóa học cấp tốc. 

Đây cũng là trung tâm được cấp phép cung cấp các khóa đào tạo dự bị để chuẩn bị cho các kỳ thi tuyển sinh của các trường đại học lớn và kỳ thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ trong nước và quốc tế (tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp).

CLA không chỉ đào tạo tiếng Pháp cho sinh viên nước ngoài mà còn chuẩn bị cho sinh viên các kỹ năng để theo học chương trình đại học. Trung tâm cũng cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ cá nhân để giúp các sinh viên quốc tế lựa chọn một lộ trình đào tạo phù hợp với nhu cầu. 

190917 DH_franche_comte_20

 

 Đời sống sinh viên

190917 DH_franche_comte_21

La Maison des étudiants (MDE) là nơi đồng hành cùng đời sống sinh viên. MDE nằm trong khuôn viên của ký túc xá Bouloie.

Sảnh đón tiếp là một không gian đa năng rộng 300m2: tại đây sinh viên có thể gặp gỡ, giao lưu, thư giãn, đọc báo, tài liệu, tìm hiểu thông tin, truy cập Internet, chụp ảnh chứng minh thư, … Các sự kiện khác nhau được thường xuyên tổ chức tại đây: các hoạt động nhân ngày tựu trường, diễn đàn thông tin, triển lãm, các sự kiện liên quan đến hội sinh viên, …

 190917 DH_franche_comte_22

Nơi đây cũng có các chuyên gia hỗ trợ, tư vấn sinh viên về định hướng nghề nghiệp cũng như xây dựng các dự án cá nhân (định hướng, tái định hướng, nghiên cứu, thực tập, việc làm, …). Sinh viên cũng có thể xin lời khuyên để xây dựng các dự án tập thể cũng như cá nhân, đặt phòng họp, phòng tập (tập kịch hoặc tập nhạc). Tại đây cũng có không gian làm việc nhóm cho sinh viên rộng 60m2.

MDE cũng là trụ sở của một số hiệp hội sinh viên (Radio ký túc, Hội kịch trường đại học, dàn hợp xướng và dàn nhạc đại học, …)

 

190917 DH_franche_comte_23

190917 DH_franche_comte_24   190917 DH_franche_comte_25

 Nơi đây cũng có các chuyên gia hỗ trợ, tư vấn sinh viên về định hướng nghề nghiệp cũng như xây dựng các dự án cá nhân (định hướng, tái định hướng, nghiên cứu, thực tập, việc làm, …). Sinh viên cũng có thể xin lời khuyên để xây dựng các dự án tập thể cũng như cá nhân, đặt phòng họp, phòng tập (tập kịch hoặc tập nhạc). Tại đây cũng có không gian làm việc nhóm cho sinh viên rộng 60m2.

MDE cũng là trụ sở của một số hiệp hội sinh viên (Radio ký túc, Hội kịch trường đại học, dàn hợp xướng và dàn nhạc đại học, …)

TRUNG TÂM THƯ VIỆN

Các thư viện của trường đại học Franche-Comté không chỉ là nơi để sinh viên nghiên cứu và tím kiếm tài liệu, đây còn là nơi dành cho cuộc sống sinh viên.

190917 DH_franche_comte_27

Thư viện trường Đại học Franche-Comté là nơi cung cấp tài liệu cho sinh viên, giáo viên và các nhà nghiên cứu. Nơi đây cung cấp nguồn tài nguyên dồi dào phục vụ cho học tập, nghiên cứu, làm việc nhóm và tự đào tạo.

Đại học Franche-Comté có một mạng lưới gồm 10 thư viện đại học, với hơn 730.000 tài liệu giấy và tài liệu số. Những tài liệu số (cơ sở dữ liệu, sách điện tử, tạp chí) có thể tra cứu từ xa qua tài khoản Sesame.

Tất cả các cán bộ, sinh viên của trường, dù đang làm việc/theo học tại cơ sở nào cũng đều có quyền truy cập và mượn sách tại tất cả 10 thư viện trong hệ thống của trường. Các đối tượng ngoài trường cũng có thể mua thẻ để tra cứu tài liệu và mượn sách.

Trung tâm thư viện cũng cung cấp các khóa đào tạo về tìm kiếm tài liệu phục vụ cho nghiên cứu. Đây cũng là không gian sống cho tất cả thành viên; các hoạt động, triển lãm thường xuyên được tổ chức tại các cơ sở thư viện. Tại thư viện cũng có những không gian dành cho sinh viên làm việc nhóm.