logo
EN
VN

Nghiệm thu cấp cơ sở các chương trình tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn Quốc thuộc nhiệm vụ của Đề án

Trong khuôn khổ nhiệm vụ được giao của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 năm 2014; Thực hiện Công văn 139/CV-ĐANN về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Đề án tăng cường dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân thuộc CTMTQG năm 2014, Trường Đại học Hà Nội đã triển khai các nhiệm vụ được giao theo đúng quy trình và tiến độ. Tính đến hết tháng 12/2014, các chương trình đã được xây dựng và nghiệm thu thành công cấp cơ sở như sau:
“Xây dựng Chương trình tiếng Nhật dành cho các cơ sở đào tạo không chuyên ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam” do PGS.TS Trần Thị Chung Toàn và nhóm nghiên cứu ngành tiếng Nhật thực hiện; “Xây dựng Chương trình tiếng Nhật dành cho các cơ sở đào tạo không chuyên ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam” do TS Đặng Thị Thu Hiền và nhóm nghiên cứu ngành tiếng Đức thực hiện; “Nghiên cứu, xây dựng Chương trình ngôn ngữ Hàn dành cho đối tượng không chuyên khối cao đẳng, đại học tại Việt Nam” do ThS Phạm Thị Ngọc và nhóm nghiên cứu ngành tiếng Hàn Quốc thực hiện. Ba nhiệm vụ này thuộc nhiệm vụ “Xây dựng chương trình tiếng Đức, tiếng Hàn dành cho khối cao đẳng, đại học”.
Mục tiêu và nội dung của các chương trình này là xây dựng chương trình khung tiếng Nhật, tiếng Đức, tiếng Hàn áp dụng cho các cơ sở đào tạo không chuyên ngữ các ngành tiếng Nhật/ tiếng Đức/tiếng Hàn Quốc trình độ cử nhân cao đẳng/ đại học. Các chương trình này đã được Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đánh giá đạt yêu cầu. Nhiệm vụ “Xây dựng Chương trình tiếng Nhật dành cho các cơ sở đào tạo không chuyên ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam” dự kiến được nghiệm thu cấp Bộ trong Quý I/2015.