logo
EN
VN

Học bổng du học tại Venice dành cho sinh viên Trường Đại học Hà Nội

Các bạn có muốn tận mắt ngắm nhìn khung cảnh nên thơ như tranh vẽ của Venice- nơi được mệnh danh là thành phố của tình yêu? Bạn có muốn một lần được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ kính và thơ mộng, hay ngồi trên chiếc thuyền gỗ mộc gondola len lỏi trên dòng kênh xanh? Đặc biệt, bạn có muốn được dành 5 tháng trong đời sinh viên của mình để trải nghiệm học tại một ngôi trường của Ý, với những bạn bè sinh viên Quốc tế (mà trong đó chắc chắn sẽ có ít nhất một anh chàng Ý đẹp trai mắt biếc tóc xoăn?).

Nếu bạn trả lời có cho những câu hỏi trên, hãy mừng đi vì cơ hội đang gõ cửa, với CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG TRAO ĐỔI SINH VIÊN trong khuôn khổ Dự án trao đổi học thuật quốc tế Erasmus+ của Liên minh Châu Âu (Erasmus+ International Credit Mobility) giữa Trường Đại học Hà Nội (Việt Nam) và Trường Đại học Ca' Foscari Venice (Italia).

Một vài nét đặc biệt của chương trình:

- Chương trình trao đổi sinh viên DÀNH RIÊNG cho sinh viên các khoa Tiếng Anh ( Các bạn đang theo học học kỳ 4 và 5), Khoa tiếng Italia, Khoa Quản trị Kinh doanh& Du lịch và Khoa Quốc tế học, trường Đại học Hà Nội.

- Có Tổng cộng 19 suất học bổng, trong đó có bao gồm cả vé máy bay hai chiều (1100 euro) và hỗ trợ ăn ở trong suốt 5 THÁNG tại Venice, Ý (850 euro/tháng).

- Kết quả học tập được công nhận theo quy định của Nhà trường đối với sinh viên tham gia chương trình trao đổi theo hợp tác song phương giữa trường Đại học Hà Nội và các trường Đại học Italia.

Nhanh lên nhé vì hạn nộp hồ sơ chỉ trong thời gian từ ngày 15/2/2017 đến hết ngày 1/3/2017.

Chúc các bạn may mắn!
Thông tin cụ thể như sau:

Học bổng Erasmus (xem file đính kèm)

Thông báo Học bổng trao đổi sinh viên, giảng viên và cán bộ ERASMUS+ (năm học 2016-2017 và 2017-2018)

Trong khuôn khổ Dự án trao đổi học thuật quốc tế Erasmus+ của Liên minh Châu Âu (Erasmus+ International Credit Mobility) giữa Trường Đại học Hà Nội (Việt Nam) và Trường Đại học Ca' Foscari Venice (Italia), học bổng trao đổi sinh viên, giảng viên và cán bộ được trao cho các ứng viên là sinh viên của Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch, Khoa Quốc tế học, Khoa tiếng Italia & Khoa tiếng Anh, giảng viên và cán bộ của Trường Đại học Hà Nội. Cụ thể:

1. Tiêu chí tuyển chọn và yêu cầu đối với các ứng viên
* Học bổng trao đổi sinh viên (19 suất, mỗi suất 5 tháng trong học kỳ 1 năm học 2017-2018): Sinh viên sẽ theo học năm thứ ba (có thể hiểu là năm thứ hai chuyên ngành đối với Khoa chuyên ngành) trở lên của các Khoa Quản trị Kinh doanh Du lịch, Khoa Quốc tế học, Khoa Anh và Khoa Italia vào năm học 2017-2018, ngoài ra:

Sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh Du lịch và Khoa Quốc tế học: Điểm trung bình các môn chuyên ngành từ 7.5 trở lên, trình độ tiếng Anh tương đương B2 (CEFR) trở lên, ưu tiên (không bắt buộc) sinh viên có thêm trình độ tiếng Italia tương đương A2 (CEFR);

Sinh viên Khoa Italia: Điểm trung bình các môn chuyên ngành từ 8.0 trở lên, trình độ tiếng Italia tương đương B2 (CEFR) trở lên;
Sinh viên Khoa Anh: Điểm trung bình các môn chuyên ngành từ 8.0 trở lên, trình độ tiếng Anh tương đương B2 (CEFR) trở lên, ưu tiên (không bắt buộc) sinh viên có thêm trình độ tiếng Italia tương đương A2 (CEFR).

* Chương trình trao đổi giảng viên (1 suất, mỗi suất 60 ngày, dự kiến giai đoạn giảng dạy từ cuối tháng 9 tới tháng 11 năm 2017): Giảng viên sẽ tham gia giảng dạy tiếng Việt cho sinh viên Italia như một môn học chính thức trong chương trình Đại học, có trình độ tiếng Italia tương đương C1 (CEFR) trở lên, có chứng chỉ ngôn ngữ do trường Đại học Italia cấp, ưu tiên (không bắt buộc) giảng viên có thêm trình độ tiếng Anh tương đương B2 (CEFR).

* Chương trình trao đổi cán bộ hành chính kỹ thuật: Cán bộ có trình độ tiếng Anh tương đương B2 (CEFR) trở lên, có chứng chỉ ngôn ngữ quốc tế hoặc do HANU cấp, ưu tiên (không bắt buộc) cán bộ có thêm trình độ tiếng Italia tương đương A1 (CEFR)
Thông tin chi tiết xin vui lòng xem Mục2 và 3 trong tài liệu đính kèm.

2. Quy trình tuyển chọn (gồm 2 vòng)
- Vòng 1:
Hội đồng tuyển chọn của Trường ĐH Hà Nội tiến hành sơ tuyển;
- Vòng 2: Hội đồng tuyển chọn của Trường Đại học Ca' Foscari Venice sẽ thẩm định và ra quyết định cuối cùng.

3. Hồ sơ
- Theo yêu cầu tại Mục 6 trong tài liệu đính kèm.

4. Tiếp nhận hồ sơ
- Hồ sơ của các ứng viên xin vui lòng gửi về This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. trong thời gian từ ngày 15/2/2017 đến hết ngày 1/3/2017 (theo giờ Việt Nam). Các ứng viên chú ý hồ sơ tổng dung lượng không quá 20 Mb.

5. Quyền lợi và nghĩa vụ của sinh viên trúng tuyển học bổng:
* Quyền lợi:
•    Được hưởng hỗ trợ 850 Euro/tháng và vé máy bay (tối đa 1100 Euro 2 chiều).

•    Kết quả học tập được công nhận theo quy định của Nhà trường đối với sinh viên tham gia chương trình trao đổi theo hợp tác song phương giữa trường Đại học Hà Nội và các trường Đại học Italia.

* Nghĩa vụ:
•    Cần hoàn thành ít nhất 25 CFU trên tổng số 30 CFU trong chương trình học và đạt điểm trung bình 25/30 trở lên. Chi tiết chương trình đào tạo liên hệ với Trung tâm Ngôn ngữ văn hóa Italia và Phát triển hợp tác – Phòng 305 nhà A Trường Đại học Hà Nội Tel 0916503086 email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. .

•    Hoàn thành học phí chính quy tại trường Đại học Hà Nội và các lệ phí theo quy định của Nhà trường đối với sinh viên tham gia chương trình trao đổi theo hợp tác song phương giữa trường Đại học Hà Nội và các trường Đại học Italia.

•    Đối với sinh viên chưa có trình độ tiếng Italia tương đương A2 (CEFR), cần đăng ký theo học và hoàn thành khóa học tiếng Italia 200 tiết do Trung tâm Ngôn ngữ văn hóa Italia và Phát triển hợp tác – Trường Đại học Hà Nội tổ chức giảng dạy.

170223 Vinice