logo
EN
VN

Hanoi3CK

HanuTuchu

Logo-bo-gd-dt

Trường ĐH Hà Nội và ĐH Hawaii tăng cường mối quan hệ hợp tác

140603 hawaii 01Ngày 03 tháng 6 năm 2014, Phó Hiệu trưởng Trần Quang Bình đã tiếp tiến sĩ Donald Young Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm thuộc Đại học Hawaii (Mỹ) nhân dịp tiến sĩ Donald Young và đoàn sang thăm và làm việc tại Trường. Cùng tiếp đoàn còn có các đồng chí lãnh đạo phòng Đào tạo, Khoa Sau đại học, Khoa Đại cương và Khoa tiếng Anh.

Phó Hiệu trưởng Trần Quang Bình đã đã chia sẻ thông tin cũng như thế mạnh của tiếng Anh trong nền giáo dục Việt Nam nói chung và tại Trường ĐH Hà Nội nói riêng. Phó hiệu trưởng nhấn mạnh đến chiến lược phát triển của Nhà trường trong đó có sự phát triển các mối quan hệ với đối tác thuộc các nước nói tiếng Anh như Anh, Úc, Mỹ, Newzealand… .

Thay mặt Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Trần Quang Bình gửi lời cảm ơn tới Đại học Hawaii đã giúp đỡ Trường Đại học Hà Nội trong việc nâng cao năng lực cho giáo viên giảng dạy tiếng Anh những năm trước đây. Phó Hiệu trưởng hi vọng, Nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ này từ phía Đại học Hawaii.

Một số nội dung hợp tác đã được hai bên đưa ra bàn thảo như liên kết đào tạo các chương trình sau đại học, đào tạo nâng cao năng lực cho giảng viên và kế hoạch tổ chức thực hiện ký kết hợp tác song phương trong thời gian tới làm cơ sở pháp lý để triển khai các nội dung hai trường đã trao đổi.

Đầu những năm 2000, hai trường đã thiết lập mối quan hệ tốt đẹp, nhiều chương trình hợp tác đã được hai bên triển khai. Do yếu tố khách quan, mối quan hệ này bị gián đoạn một thời gian, vì vậy, chuyến thăm này của Hiệu trưởng Donald Young được đánh giá là cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai trường.

Được đánh giá là một trong những trường hàng đầu trong ngành giáo dục Mỹ, Trường Đại học Sư phạm thuộc Đại học Hawaii có thế mạnh chuyên về nghiên cứu giáo dục, chính sách giáo dục, phát triển các chương trình giảng dạy, các dịch vụ giáo dục chuyên nghiệp. Trường có tám khoa đào tạo và hai trung tâm nghiên cứu. Quy mô đào tạo của trường cung cấp trên 10 chương trình đào tạo cử nhân, 09 chương trình đào tạo thạc sĩ và 09 chương trình đào tạo tiến sĩ.

140603 hawaii 02

140603 hawaii 03