logo
EN
VN

Hanoi3CK

HanuTuchu

Logo-bo-gd-dt

Chương trình đào tạo cử nhân hệ chính quy ngành Công nghệ thông tin chất lượng cao


KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Địa chỉ: Phòng 210 - Nhà C
Điện thoại: (024) 35 43 02 67 
E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Website: http://fit.hanu.edu.vn
Facebook: 
Trang thông tin chính thức của khoa CNTT:
https://www.facebook.com/khoacntt.hanu/
Trang thông tin của hội sinh viên, đoàn thanh niên khoa CNTT:
https://www.facebook.com/hanufit/

200318 CNTT_05.jpg

200318 CNTT_011  200318 CNTT_012

1. Giới thiệu chương trình Cử nhân Công nghệ thông tin chất lượng cao, dạy-học bằng tiếng Anh

Công nghệ thông tin (CNTT) là lĩnh vực Việt Nam đang đồng hành cùng sự phát triển của thế giới, với việc nghiên cứu, phát triển những công nghệ hiện đại nhất. Sự phát triển của ngành CNTT đã dẫn đến nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành này.

Chương trình Cử nhân Công nghệ thông tin chất lượng cao được xây dựng để đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao đáp ứng những yêu cầu mới của thị trường lao động. Chương trình được thiết kế theo hướng: có sự phân bố hợp lý giữa đào tạo cơ bản và đào tạo công nghệ thực tiễn, giữa lý thuyết và thực hành; nâng cao năng lực ngoại ngữ và kỹ năng mềm của sinh viên để làm tăng tính cạnh tranh về nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động nghiên cứu ứng dụng cho sinh viên. Giữa nhà trường và doanh nghiệp có sự phối hợp toàn diện trong các khâu đào tạo, tạo môi trường thực tập, nghiên cứu khoa học... để đảm bảo nhân lực đào tạo ra đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp về chất lượng. 

2. Những điểm nổi bật của chương trình Cử nhân CNTT chất lượng cao:

- Kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp: Người học được trang bị kiến thức chuyên môn vững vàng và kỹ năng nghề nghiệp thành thạo, bám sát với yêu cầu của thị trường lao động. Chương trình đào tạo tích hợp những kiến thức, công nghệ đang được quan tâm trong ngành CNTT như: Trí tuệ nhân tạo; Xử lý dữ liệu; Điện toán đám mây; An toàn thông tin … 

- Thành thạo hai ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật: Người học được bồi dưỡng kỹ năng sử dụng tiếng Anh thành thạo (đạt năng lực tiếng Anh bậc 4 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam) để học tập và làm việc trong ngành CNTT. Bên cạnh đó, người học được học thêm tiếng Nhật với 3 hình thức: (1) mở các lớp học tiếng Nhật trong tất cả các kỳ học; (2) cung cấp tài liệu và bài giảng các môn học công nghệ thông tin bằng tiếng Nhật, (3) một số môn học sẽ được giảng bằng tiếng Nhật do các giáo sư người Nhật giảng dạy.

- Học tập cùng các chuyên gia đầu ngành: Tham gia giảng dạy trực tiếp là các Phó Giáo Sư, Tiến sĩ và Thạc sĩ có bề dày kinh nghiệm giảng dạy và thành tích nghiên cứu khoa học cao, được đào tạo bài bản ở các nước tiên tiến, hoặc đang giảng dạy tại các trường đại học có chất lượng cao ở nước ngoài. Có sự tham gia giảng dạy của đội ngũ chuyên gia đang công tác tại các doanh nghiệp CNTT lớn.

- Phương pháp học chủ động, tăng cường trải nghiệm và phát triển kỹ năng mềm.

- Cơ sở vật chất ưu việt: Môi trường học tập văn minh, hiện đại, hệ thống trang thiết bị và phòng thí nghiệm tiên tiến. Sĩ số lớp nhỏ.

- Cơ hội học bổng đa dạng: Người học có nhiều cơ hội nhận học bổng của doanh nghiệp; tham gia các chương trình du học trao đổi hoặc chuyển tiếp tại các trường đại học uy tín ở nước ngoài; tham gia chương trình thực tập được hưởng lương tại doanh nghiệp …

3. Chương trình đào tạo tiên tiến

- Tham khảo có chọn lọc từ các chương trình đào tạo quốc tế của Mỹ, Anh và Nhật Bản, đáp ứng xu thế hiện đại và nhu cầu nhân lực mới của ngành CNTT trong nước và nước ngoài. 

- Trang bị cho người học kiến thức nền tảng và kỹ năng nghề nghiệp của ngành CNTT; phát triển kỹ năng cá nhân, kỹ năng mềm và ngoại ngữ, đảm bảo người học khi tốt nghiệp có thể làm việc tốt tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoặc học tập lên cao ở bậc sau đại học.

- Nội dung thực hành đa dạng, số giờ thực hành chiếm trên 60% nội dung toàn khóa. Các môn tự chọn phong phú hướng tới rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên. Có sự cam kết tham gia của doanh nghiệp trong hoạt động xây dựng nội dung học phần, tổ chức giảng dạy (trên 30% tổng thời lượng của chương trình đào tạo), tổ chức thực tập, và đảm bảo đầu ra sau khi tốt nghiệp.

200318 CNTT_03  200318 CNTT_04

4. Sử dụng thành thạo tiếng Anh và tiếng Nhật

- Rèn luyện cho người học kỹ năng sử dụng tiếng Anh tốt (đạt năng lực tiếng Anh bậc 4 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam), có khả năng học tập và làm việc trong môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh.

- Học tiếng Nhật, văn hóa và môi trường doanh nghiệp tại Nhật Bản để có thể sử dụng tiếng Nhật để làm việc trong ngành CNTT Nhật Bản.

- Học ngoại ngữ với một trường đại học có truyền thống về giảng dạy ngoại ngữ từ hơn 60 năm nay, học chuyên môn với các giảng viên trẻ nhiệt tình, năng động, giỏi chuyên môn, được đào tạo tại Anh, Úc, Hoa kỳ và Nhật Bản.

5. Cơ hội nghề nghiệp lớn 

Cùng với sự bùng nổ của Công nghệ thông tin và cách mạng 4.0, trên thế giới cũng như tại Việt Nam đang có nhu cầu cao đối với nguồn nhân lực năng động, sáng tạo, có năng lực ngoại ngữ và kiến thức liên ngành. Người học tốt nghiệp chương trình Chất lượng cao ngành Công nghệ thông tin đáp ứng được những yêu cầu mới của thị trường lao động nội địa, khu vực và quốc tế do đó sẽ có nhiều cơ hội việc làm, học tập nâng cao trình độ và phát triển bản thân. 

6. Sau khi tốt nghiệp người học có thể làm việc tại các vị trí:

- Cán bộ kỹ thuật, quản lý, điều hành trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại các tổ chức trong nước và nước ngoài. Người học sẽ có lợi thế trong môi trường đòi hỏi kỹ năng về ngoại ngữ.

- Chuyên viên tư vấn, kỹ sư cầu nối, chuyên viên chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp CNTT Nhật Bản.

- Lập trình viên, các nhà quản trị hệ thống, quản trị bảo mật hệ thống CNTT.

- Tham gia vào các dự án với vai trò là người quản trị dự án về công nghệ thông tin. Cán bộ nghiên cứu, cán bộ giảng dạy về công nghệ thông tin tại các Viện, Trung tâm nghiên cứu và các cơ sở đào tạo.

7. Cơ hội nhận học bổng, học trao đổi hoặc chuyển tiếp tại nước ngoài

- Trong thời gian học, người học có nhiều cơ hội nhận được học bổng hỗ trợ học tập, nghiên cứu của các doanh nghiệp CNTT trong nước và nước ngoài.

- Người học có thể đi học trao đổi 01 kỳ hoặc 01 năm tại các trường đối tác của Trường Đại học Hà Nội tại Úc, Italia và Nhật Bản.

- Sau khi tốt nghiệp, người học có thể tiếp tục theo học các chương trình Thạc sĩ về Công nghệ thông tin tại các cơ sở đào tạo trong nước và nước ngoài.

8. Giảng viên, chuyên gia và doanh nghiệp cùng giảng dạy

- 100% giảng viên được đào tạo tại nước ngoài, tham gia tích cực vào mạng lưới nghiên cứu Công nghệ thông tin và Truyền thông tại Việt Nam.

- Giảng dạy chuyên ngành : các Phó Giáo sư, Tiến sĩ và Thạc sĩ có bề dày kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu khoa học, được đào tạo ở các nước tiên tiến; cùng các chuyên gia về công nghệ thông tin là doanh nhân hoặc giảng viên các cơ sở đào tạo & nghiên cứu có uy tín của Việt Nam, Anh, Úc, Hoa kỳ, Nhật Bản.

- Giảng dạy ngoại ngữ : Giảng viên uy tín và kinh nghiệm của Trường Đại học Hà Nội. 

9. Chương trình đào tạo Cử nhân Công nghệ thông tin chất lượng cao (04 năm, giảng dạy bằng tiếng Anh)

Khối kiến thức giáo dục đại cương: 80 tín chỉ (TC)

Cung cấp kiến thức chung về khoa học xã hội, tiếng Anh và khoa học tự nhiên: Triết học Mác - Lê-nin; Kinh tế chính trị Mác - Lê-nin; Chủ nghĩa xã hội khoa học; Tư tưởng Hồ Chí Minh; Lịch sử Đảng CSVN; Pháp luật đại cương; Giáo dục Thể chất; Giáo dục Quốc phòng - An ninh; Thực hành tiếng Anh từ trình độ A2 đến B2; Toán cao cấp; Toán rời rạc; Xác suất thống kê; Nguyên lý máy tính.

 

Khối kiến thức cơ sở ngành: 33 TC

- Quản lý dự án: 3 TC

- Lập trình 1: 3 TC

- Lập trình 2: 3 TC

- Nguyên lý hệ điều hành: 3 TC

- Nhập môn an toàn thông tin: 3 TC

- Cấu trúc dữ liệu và giải thuật: 3 TC

- Mạng máy tính: 3 TC

- Phân tích thiết kế hệ thống: 3 TC

- Cơ sở dữ liệu: 3 TC

- Chuyên đề 1: 3 TC

- Chuyên đề 2: 3 TC

 

Khối kiến thức ngành: 30 TC

Học phần bắt buộc: 24 TC

- Trí tuệ nhân tạo: 3 TC 

- Công nghệ phần mềm: 3 TC 

- Lập trình Web: 3 TC 

- An ninh mạng: 3 TC 

- Khai phá dữ liệu lớn: 3 TC 

- Lập trình Mobile: 3 TC 

- Thiết kế hệ thống thông tin: 3 TC 

- Tương tác người – máy: 3 TC

Học phần tự chọn: 06 TC.

Chọn 06 trong số 12 TC của các học phần sau:

- Hệ thống thông tin doanh nghiệp: 3 TC 

- Quản trị mạng: 3 TC 

- Phát triển phần mềm Java: 3 TC 

- Kinh doanh điện tử: 3 TC 

 

Khối kiến thức ngôn ngữ Nhật Bản (tự chọn): 20 TC

- Thực hành tiếng 1A1: 4 TC 

- Thực hành tiếng 2A1: 4 TC

- Thực hành tiếng 3A1: 4 TC

- Thực hành tiếng 1A2: 4 TC 

- Thực hành tiếng 2A2: 4 TC 

- Thực hành tiếng 1B1: 3 TC 

- Thực hành tiếng 2B1: 3 TC 

- Thực hành tiếng 3B1: 3 TC 

- Thực hành tiếng 1B2: 3 TC

- Thực hành tiếng 2B2: 3 TC 

 

Thực tập và khóa luận tốt nghiệp: 10 tín chỉ (TC)

- Thực tập tốt nghiệp: 4 TC

- Khóa luận tốt nghiệp hoặc 2 học phần thay thế khóa luận tốt nghiệp: 6 TC

Học phần thày thế khóa luận tốt nghiệp: Chọn 6 TC trong số 12 TC của các học phần sau:

- Đạo đức nghề nghiệp trong ngành công nghệ thông tin: 3 TC

- Các chủ đề mới trong Công nghệ thông: 3 TC

- Xử lý ảnh và nhận dạng: 3 TC

- Học máy và ứng dụng: 3 TC