logo
EN
VN

Trang sinh viên

Năng động - Tự tin - Giỏi ngoại ngữ - Vững chuyên môn

Thông báo chung về học bổng

Là một đơn vị đào tạo, Trường Đại học Hà Nội luôn thấu hiểu được những khó khăn mà sinh viên gặp phải, trong đó các vấn đề về tài chính thường là trở ngại lớn nhất trên con đường theo đuổi đam mê của mình. Vì vậy, Trường Đại học Hà Nội cùng nhiều nhà tài trợ đã tích cực hỗ trợ sinh viên vượt qua khó khăn thông qua các chương trình học bổng. Hiện nay, Nhà trường có 3 chương trình học bổng chính

 

I. Học bổng khuyến khích học tập:

Là học bổng được trích từ ngân sách của Nhà trường cung cấp hàng tháng cho sinh viên có kết quả học tập, rèn luyện từ loại khá trở lên, không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong học kỳ xét học bổng. Căn cứ vào Quỹ khuyến khích học tập, Nhà trường sẽ tiến hành xét, cấp học bổng theo thứ tự từ loại xuất sắc trở xuống đến hết số suất học bổng đã được xác định.

II. Học bổng tài trợ: là học bổng do các đối tác của Nhà trường cung cấp như: Học bổng Lotte, học bổng Nguyễn Trường Tộ, học bổng T.Nozwa (Nhật Bản), học bổng Cathay, học bổng Kumho Asian…. Mức học bổng không cố định hàng năm cả về tiêu chí lẫn số lượng học bổng. Trung bình mỗi năm Nhà trường nhận được hơn 200 triệu tiền học bổng từ hơn 10 các đối tác dành cho sinh viên, mức học bổng từ 1 triệu đồng đến 30 triệu.

1. Học bổng Lotte:

Hàng năm, Tập đoàn Lotte đều tiến hành trao học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc từ các trường: Đại học Quốc gia Hà Nội (Đại học Ngoại ngữ, Đại học Kinh tế, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn), Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Xây dựng, Đại học Kinh tế Quốc dân. Tại Hà Nội, tổng giá trị học bổng năm học 2012-2013 cho các trường đại học là 27.600 USD, trong đó Trường Đại học Hà Nội là 5.440 USD.

Trong suốt 30 năm qua kể từ khi thành lập, Quỹ học bổng Lotte đã trao học bổng trị giá 38.000.000 đô la Mỹ cho 33.000 sinh viên. Như vậy, trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, Lotte đã cống hiến cho xã hội tổng cộng 75.300.000 đô la Mỹ.

Từ năm 2008, khởi đầu là Việt Nam, Lotte đã trao học bổng cho những trường Đại học ưu tú ở Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và năm nay Lotte cũng sẽ trao 180.000 đô la Mỹ cho 172 sinh viên ưu tú ở 23 trường đại học tại 4 nước trên.

2. Học bổng Nguyễn Trường Tộ:

Quỹ Y tế - Giáo dục - Văn hóa Việt Nam viết tắt VNHELP là một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Mỹ chuyên thực hiện các dự án nhân đạo và phát triển cho các hoạt động gặp nhiều khó khăn tại Việt Nam. CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG NGUYỄN TRƯỜNG TỘ do VNHELP tài trợ thường xuyên cấp học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Cho đến nay, trường Đại học Hà Nội trung bình mỗi năm nhận gần 100 triệu đồng từ Quỹ học bổng để hỗ trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích trong học tập và rèn luyện. Theo tiêu chí do Quỹ đề ra, mỗi sinh viên sẽ được nhận 250USD cho mỗi kỳ học và số tiền này sẽ được duy trì cho đến khi sinh viên ra trường, nếu sinh viên vẫn đạt được thành tích tốt trong học tập của mình cho những năm kế tiếp.

3. Học bổng Terufumi Nozawa- Nghiêm Việt Hương:

Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Hà Nội đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và doanh nhân với nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Trong đó, Quỹ học bổng Terefumi Nozawa - Nghiem Viet Huong do ông Terefumi Nozawa doanh nhân người Nhật Bản và nhà giáo Nghiêm Việt Hương, nguyên là trưởng khoa tiếng Nhật Bản - Trường Đại học Hà Nội thành lập.

Bắt đầu từ năm học 2010 – 2011 đến nay, Quỹ học bổng này đã trao cho 80 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt điểm trung bình chung học tập từ 7,0 trở lên của Trường Đại học Hà Nội mỗi suất trị giá 1,000,000 vnd, nhằm động viên, khuyến khích những sinh viên có những hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong quá trình học tập tại Trường.

4. Học bổng Cathay:

Từ năm 2008, Trường Đại học Hà Nội đã phối hợp cùng với Chương trình học bổng “Thịnh trí thành tài cùng Cathay” của Công ty TNHH BHNT Cathay Việt Nam hỗ trợ cho các sinh viên năm thứ nhất với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có kết quả học tập và điểm thi tuyển sinh đầu vào ĐH với mỗi suất học bổng là 12, 000,000 đồng tương đương học phí 4 năm học của các em tân sinh viên. Quỹ học bổng cũng như Trường Đại học Hà Nội luôn hi vọng với số tiền này các em sẽ không phải lo lắng về khoảng học phí hàng năm của mình, yên tâm cố gắng học tập để đạt kết quả tốt nhất.

5. Học bổng Kumho – Asiana:

Quỹ Học bổng và Văn hóa Việt Nam Kumho Asianna được thành lập tháng 12/2007 với mục đích trao học bổng góp phần bồi dưỡng nhân tài cho Việt Nam và hỗ trợ cho các hoạt động phát triển giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước. Từ năm 2008 tới nay, Trường Đại học Hà Nội cùng với Quỹ đã lựa chọn và trao học bổng cho 12 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất trị giá 100 USD cho mỗi kỳ học và kéo dài 4 năm học nếu sinh viên vẫn đạt kết quả học tập loại khá trở lên.

6. Học bổng Kova:

Đồng hành cùng các chương trình học bổng khác, giải thưởng Kova do GS. TSKH Nguyễn Thị Doan - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước làm Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng Kova, được tổ chức trao tặng hàng năm nhằm khuyến khích những sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, có tư cách đạo đức tốt; động viên những cá nhân tiêu biểu trong đời sống xã hội và những cá nhân, tập thể có đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng mạng lại ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng. Căn cứ theo tiêu chí do Ủy Ban giải thưởng Kova đề ra, mỗi năm Trường Đại học Hà Nội được đề xuất 02 suất học bổng, 01 suất giải thưởng cá nhân và 01 suất giải thưởng tập thể đề Ủy ban giải thưởng xét chọn.

III. Học bổng du học: Học bổng này bao gồm cả diện trao đổi dưới dạng một khoá học ngắn hạn (VD: Học bổng Mô- dăm- bích, học bổng Macao, Học bổng Mext (Nhật Bản), Học bổng Quảng Châu…) và học bổng diện hiệp định, sinh viên được cử đi học và đào tạo hoàn toàn ở nước ngoài (VD: Học Bổng du học tại Liên Bang Nga, học bổng du học Đức, học bổng du học Nhật…).