logo
EN
VN

Khóa học Pháp ngữ mùa hè 2015 - Université d'été 2015 tại HANU

Tiếp nối thành công của những lần tổ chức trước, năm nay Tổ chức Đại học Pháp ngữ phối hợp cùng khoa tiếng Pháp - Đại Học Hà Nội tổ chức “Khóa học mùa hè 2015”, diễn ra từ ngày 03 cho đến ngày 08 tháng 08 năm 2015 với sự tham gia của gần 90 sinh viên nói tiếng Pháp tới từ nhiều nước châu Á (Campuchia, Trung Quốc, Mông Cổ, Lào, Thái Lan và Việt Nam).

Trường Đại học Hà Nội sẽ trở thành một sân chơi giao lưu văn hóa giữa các sinh viên đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau và nói chung một ngôn ngữ tiếng Pháp. Các sinh viên quốc tế sẽ có cơ hội tìm hiểu, trao đổi về các chủ đề về di sản văn hóa và ngành nghề thủ công truyền thống của Hà Nội, để cùng suy ngẫm về việc bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Với chủ đề “Di sản và phát triển bền vững”, một chủ đề mang tính thời sự trong thời điểm hiện nay, khóa học nâng cao nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng của việc bảo tồn di sản văn hóa lịch sử và hướng tới phát triển bền vững.

Chương trình của khóa học được thiết kế nhằm giúp sinh viên vận dụng tiếng Pháp để diễn đạt, trao đổi các chuyên đề cũng như có một trải nghiệm về những ngày hoàn toàn nói tiếng Pháp.

Các hoạt động trong khóa học gồm có: hội thảo với các chuyên gia đến từ nhiều nước nói tiếng Pháp, thăm quan các địa danh văn hóa, các làng nghề truyền thống ở Hà Nội, tổ chức thực hiện các phóng sự dưới dạng bài báo, ảnh hoặc video. Nhóm hướng dẫn trong khóa học bao gồm nhiều tình nguyện viên quốc tế, các giảng viên trẻ của khoa tiếng Pháp đại học Hà Nội và các chuyên gia đến từ tổ chức đại học Pháp ngữ.