logo
EN
VN

Hanoi3CK

HanuTuchu

Logo-bo-gd-dt

Trường ĐH Hà Nội tham gia chương trình: Đồng hành cùng mùa thi 2016

Ngày 27 tháng 02 năm 2016, đoàn công tác tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Hà Nội đã có mặt tại Trường Trung học Phổ thông Chu Văn An - Hà Nội để tham gia chương trình “Đồng hành cùng mùa thi 2016”. Tham gia sự kiện này với mục đích chuyển đến các em học sinh nội dung thông tin tuyển sinh của Trường Đại học Hà Nội năm 2016. Cùng tham dự Chương trình, còn có đại diện của Bộ Giáo dục - Đào tạo và một số trường đại học khác trên địa bàn TP Hà Nội.

Tại sự kiện, các thầy cô thuộc đoàn công tác đã chuyển tới các em học sinh của Trường PTTH Chu Văn An những thông tin giới thiệu về các ngành đào tạo của Nhà trường, về thế mạnh trong đào tạo ngoại ngữ cũng như các chuyên ngành bằng ngoại ngữ. Bên cạnh đó, các thầy cô cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm đối với việc làm bài thi các môn Văn, Toán và tiếng Anh và cập nhật những điểm mới trong quy chế tuyển sinh đại học năm 2016 của Bộ GD&ĐT. Hàng trăm sinh viên của Nhà trường đã có mặt và tham gia sự kiện.

Tham gia sự kiện này, các em còn nhận được phiếu trắc nghiệm trong việc chọn ngành nghề theo sở thích. Nội dung thông tin này nhận được sự quan tâm rất lớn của các em học sinh.

Đại diện đoàn công tác, Trưởng phòng Đào tạo, TS. Phạm Ngọc Thạch đã tham gia chương trình giao lưu và trả lời các câu hỏi của các em học sinh. Tại đây, các em học sinh đã có một số câu hỏi liên quan đến những điểm mới trong tuyển sinh của Trường ĐH Hà Nội năm 2016 và một số nội dung liên quan đến chương trình đào tạo, các chương trình liên kết quốc tế đang triển khai tại Trường.

Trả lời các em học sinh, TS. Phạm Ngọc Thạch cho biết, năm 2016 Trường ĐH Hà Nội sẽ mở thêm chuyên ngành truyền thông doanh nghiệp giảng dạy bằng tiếng Pháp, 30 chỉ tiêu sẽ được tuyển cho ngành học này. Bên cạnh đó, Nhà trường tăng cường các chương trình liên kết với các đối tác nước ngoài mở các ngành như ngành Quản trị Kinh doanh với Đại học La Trobe (Australia) và Quản trị Du lịch và Lữ hành với Đại học IMC Krems (CH Áo). Khi tham gia vào các chương trình liên kết đào tạo này, sinh viên có thêm cơ hội được ra nước ngoài học tập cũng như được các trường đối tác cấp bằng tốt nghiệp.

Đối với chương trình liên kết đào tạo với Trường ĐH IMC Krems, hiện nay đã có những nhóm sinh viên thuộc chương trình này được đi học tập trao đổi ở nước ngoài.

Khi được hỏi về cơ hội học tập và cơ hội nghề nghiệp đối với một số ngành ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Italia. TS. Phạm Ngọc Thạch cho biết:

Đối với ngành tiếng Anh, khi thi vào ngành học này và trở thành sinh viên của Trường ĐH Hà Nội, các em có cơ hội được tham gia vào lớp cử nhân tài năng. Đây là lớp học hội tụ những người xuất sắc nhất của khóa học và dành được sự quan tâm đặc biệt của các thầy cô và Nhà trường.

Về cơ hội nghề nghiệp khi học tiếng Nhật đối với sinh viên Khoa tiếng Nhật, các em không chỉ có nhiều cơ hội việc làm khi ra trường mà ngay từ năm thứ nhất, các em có cơ hội được tham gia vào các chương trình trao đổi ngắn hạn (3 tháng) và dài hạn (1 năm) và nhận được học bổng của các đối tác từ Nhật Bản.

Với sinh viên ngành tiếng Italia cũng có nhiều cơ hội được nhận học bổng từ các đối tác Italia  và Châu Âu. Hiện nay, Trường ĐH Hà Nội đã có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học của Italia và các nước Châu Âu, nhiều chương trình hợp tác đã được triển khai thành công, nhiều thế hệ sinh viên đã ra nước ngoài học tập từ các chương trình hợp tác này.

160227 Tu van TS 01

160227 Tu van TS 02

160227 Tu van TS 03

160227 Tu van TS 04

160227 Tu van TS 05

160227 Tu van TS 06

160227 Tu van TS 07

160227 Tu van TS 08