logo
EN
VN

Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây thăm Trường ĐH Hà Nội (2)

Ngày 24 tháng 12 năm 2014, Phó Hiệu trưởng Trần Quang Bình đã tiếp ông Lương Hồng Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc) nhân dịp đoàn sang thăm và làm việc với Trường ĐH Hà Nội. Cùng tiếp đoàn còn có lãnh đạo Phòng HTQT và Khoa tiếng Trung Quốc.

Tại buổi đón tiếp, hai bên đã khẳng định mối quan hệ truyền thống giữa hai trường đang phát triển một cách tốt đẹp khi hàng năm các nội dung hợp tác vẫn được hai bên duy trì và phát triển. Hiệu trưởng Lương Hồng đã nhấn mạnh, Trường Đại học Hà Nội là đối tác quan trọng nhất của Trường ĐH Sư Phạm Quảng Tây tại Việt Nam.

Thiết lập quan hệ hợp tác từ năm 1999, đến nay hai trường đã và đang triển khai được nhiều chương trình hợp tác. Các chương trình này mang lại tính hiệu quả cao, tạo ra nhiều cơ hội học tập cho giáo viên và sinh viên khi việc trao đổi giữa hai bên về lĩnh vực này được thực hiện thường xuyên.

Cũng trong buổi làm việc, hai trường đã bàn về việc thành lập Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội, kế hoạch này đã được lãnh đạo cấp cao của hai nhà nước bàn đến và thông qua. Được hai trường bàn đến từ năm 2007 và ký kết thỏa thuận về việc xây dựng Viện Khổng Tử, đến nay hai bên đang từng bước thực hiện. Kế hoạch treo biển cho Viện Khổng Tử sẽ được thực hiện vào cuối tháng 12 năm 2014 tại Trường ĐH Hà Nội. Dự kiến sẽ có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao giữa hai nước tại sự kiện này.

141224 DH SPQT 02