logo
EN
VN

Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam thăm Trường ĐH Hà Nội

Ngày 09 tháng 02 năm 2015, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã tiếp và nói chuyện với Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam ông Beketzhan Zhumakhanov nhân dịp Đại sứ đến thăm Trường Đại học Hà Nội. Cùng tiếp Đại sứ còn có Phó Hiệu trưởng Trần Quang Bình và lãnh đạo Phòng hợp tác Quốc tế.

Tại buổi đón tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã giới thiệu với Đại sứ Beketzhan Zhumakhanov về Trường Đại học Hà Nội, về thế mạnh trong đào tạo ngoại ngữ cũng như các chuyên ngành bằng ngoại ngữ.

Đại sứ Beketzhan Zhumakhanov cũng đã giới thiệu về tình hình đất nước Kazakhstan, về mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Kazakhstan trong các lĩnh vực. Tuy nhiên, theo Đại sứ, hiện nay hợp tác về giáo dục và văn hóa giữa hai nước chưa phát triển, vì thế cần có sự thúc đẩy về lĩnh vực này trong thời gian tới. Đại sứ đã giới thiệu về các trường của Kazackhstan, nhiều trường trong số đó có thế mạnh đào tạo không chỉ bằng ngôn ngữ Kazakhstan mà còn đào tạo cả bằng tiếng Nga cũng như tiếng Anh. Điều này được đánh giá là một sự thuận lợi lớn trong việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa Trường ĐH Hà Nội và các trường của Kazakhstan.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã nhất trí với các đề xuất của Đại sứ Beketzhan Zhumakhanov trong việc mở rộng hợp tác với các trường của Kazakhstan trong các lĩnh vực mà Nhà trường có thế mạnh. Với sự giúp đỡ của Đại sứ quán Kazakhstan, Trường Đại học Hà Nội sẽ từng bước xây dựng và phát triển các mối quan hệ hợp tác với các đối tác Kazakhstan.

Chuyến thăm của Đại sứ Beketzhan Zhumakhanov tới Trường Đại học Hà Nội là sự khởi đầu trong việc phát triển hợp tác với các đối tác của Kazakhstan. Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của Đại sứ tới Trường sau khi Kazakhstan đặt Đại sứ quán của mình tại Việt Nam vào đầu năm 2014.

150209 DS kazakhstan 01