logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Rissho ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 10 tháng 02 năm 2015, Hiệu trưởng Kazumi Yamazaki và đoàn đại biểu đến từ Trường Đại học Risso (Nhật Bản) đã có chuyến thăm chính thức Trường Đại học Hà Nội. Cùng tiếp Hiệu trưởng Kazumi Yamazaki và đoàn còn có đại diện Phòng hợp tác Quốc tế và Khoa tiếng Nhật.

Tại chuyến thăm này, hai trường đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, các nội dung về trao đổi sinh viên, trao đổi giáo viên, các chương trình liên kết đào tạo, trao đổi học thuật sẽ được hai trường xem xét cùng thực hiện.

Cũng trong nội dung thỏa thuận, Trường Đại học Rissho sẽ tiếp nhận sinh viên Trường Đại học Hà Nội sang học tập và nghiên cứu. Sang học tập tại Trường ĐH Rissho sinh viên sẽ được miễn học phí và nhận được kinh phí hỗ trợ việc ăn ở trong quá trình học tập của mình.

Nội dung hợp tác cụ thể sẽ được hai trường cùng bàn bạc trong từng trường hợp cụ thể. Khi các nội dung thỏa thuận được triển khai, sinh viên Việt Nam sẽ có thêm cơ hội được học tập và nghiên cứu tại Trường ĐH Rissho, một cơ sở giáo dục đại học có uy tín tại Nhật Bản.

Trường Đại học Rissho là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Nhật Bản với bề dày truyền thống 142 năm kể từ khi được thành lập. Trường Đại học Rissho đào tạo đa ngành với thế mạnh tập trung vào các lĩnh vực kinh tế, luật, phật học và một số ngành khoa học xã hội khác.

150210 rissho 01

150210 rissho 02