logo
EN
VN

Trường ĐH Hà Nội và ĐH La Trobe phát triển hợp tác toàn diện

150316 La trobe 01Ngày 16 tháng 3 năm 2015, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã tiếp và làm việc với Phó Hiệu trưởng Trường Khoa học Xã hội và Thương mại - Đại học La Trobe  GS Anthony McGrew. Cùng tiếp GS Anthony McGrew và đoàn còn có đại diện Khoa Quản trị KD-DL, Văn phòng La Trobe và Phòng HTQT.

Tại buổi làm việc, hai bên cùng bày tỏ niềm vui vì sự phát triển trong quan hệ hợp tác giữa hai trường trong những năm qua. Lãnh đạo hai trường cùng nhìn nhận, mối quan hệ hợp tác này cần phải được phát triển sâu rộng hơn nữa để xứng với khả năng của mình cũng như đáp ứng nhu cầu của xã hội trong việc sử dụng các dịch vụ giáo dục tiên tiến.

Theo kế hoạch, hai trường sẽ không chỉ tiếp tục triển khai các chương trình liên kết đào tạo hiện nay mà còn hướng đến mở rộng ngành nghề đào tạo mới ở bậc thạc sĩ, đáp ứng mọi nhu cầu và điều kiện của người học. Để thực hiện mục tiêu này, hai trường đã rà soát, đánh giá lại những lợi thế của chương trình cử nhân và thạc sĩ quản trị kinh doanh đang triển khai hiện nay cũng như các điểm còn bất cập của nó khi áp dụng vào thực tế ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, hai trường đã bàn về thời hạn điều chỉnh mức học phí cũng như xây dựng cơ sở vật chất để phù hợp hơn với yêu cầu của chương trình và điều kiện của người học.

Chương trình liên kết đào tạo giữa Đại học Hà Nội và Đại học La Trobe là Chương trình đào tạo quốc tế chất lượng cao, được Chính phủ hai nước Việt Nam và Úc cho phép thực hiện từ  năm 2002.  Cho tới nay đã có hàng ngàn học viên hoàn thành chương trình đào tạo và tốt nghiệp ra trường. Các thế hệ học viên ra trường đang đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các cơ quan nhà nước, các tổ chức quốc tế và các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Bắt đầu từ năm 2013, chương trình MBA mới đã được thực hiện tại Trường ĐH Hà Nội với mục đích tập trung vào đào tạo quản lý chung và phát triển các kĩ năng chuyên ngành, kết hợp đầy đủ các yếu tố để đào tạo những thạc sỹ quản trị kinh doanh xuất sắc trong nước và quốc tế.

150316 La trobe 02