logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Viện Camoes ký kết Thỏa thuận hợp tác

Ngày 18 tháng 3 năm 2015, Trường Đại học Hà Nội và Viện Camoes (Bồ Đào Nha) đã thực hiện kế kết thỏa thuận hợp tác với mục mục tiêu thiết lập và phát triển Trung tâm ngôn ngữ Bồ Đào Nha - Viện Camoes, gọi tắt là Trung tâm Camoes (TTC) tại Trường ĐH Hà Nội.

Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đại diện cho Trường Đại học Hà Nội và ông Luis Barreira de Sousa - Đại sứ Bồ Đào Nha tại Bangkok đại diện Viện Camoes đã ký kết thỏa thuận hợp tác này.

Theo đó, Trường ĐH Hà Nội sẽ cấp một phòng làm việc phù hợp cho Trung tâm Camoes cũng như hỗ trợ nguồn nhân lực nhằm đảm bảo hoạt động của Trung tâm này được tốt nhất. Viện Camoes, bằng nguồn quỹ của mình hàng năm và theo yêu cầu, sẽ cung cấp một thư viện với đầy đủ tư liệu in ấn, nghe-nhìn và đa phương tiện. Trong quá trình xây dựng Trung tâm Camoes, Viện Camoes cam kết sẽ hỗ trợ kinh phí để mua trang thiết bị cho Trung tâm.

Bên cạnh việc hỗ trợ phát triển việc giảng dạy tiếng Bồ Đào Nha, Trung tâm Camoes sẽ trở thành trung tâm văn hóa, ngôn ngữ và giáo dục Bồ Đào Nha, thực hiện các chức năng truyền bá văn hóa Bồ Đào Nha, trao đổi và hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội và các đối tác của Bồ Đào Nha.

Với nội dung thỏa thuận được ký, hàng năm, Viện Camoes sẽ cấp học bổng cho giáo viên, nghiên cứu sinh, và sinh viên Trường Đại học Hà Nội  với các suất học bổng 1 năm, học bổng mùa hè và học bổng dành cho nghiên cứu.

Tại buổi Lễ ký kết, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã gửi lời cảm ơn tới ông Luis Barreira de Sousa vì sự quan tâm của ông trong việc góp phần phát triển việc giảng dạy tiếng Bồ Đào Nha tại Trường cũng như góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Bồ Đào Nha.

150318 Vien moes 01